Hơn 10.000 người đi bộ vì hòa bình tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (12:48 13/07/2019)


HNP - Sáng 13/7, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 20 năm Hà Nội được trao tặng danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình", thành phố Hà Nội đã tổ chức đi bộ vì hòa bình và lễ hội đường phố "Trái tim hòa bình" tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. 

Đại biểu tham gia lễ đi bộ


Dự lễ đi bộ có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố. Cùng dự có các lãnh đạo Trung ương, Hà Nội, Bộ, Ban, ngành, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng hơn 10.000 nghệ nhân, nghệ sỹ và nhân dân Thủ đô.    
 
Lễ hội đường phố năm nay với sự kết hợp của các khối: Quốc tế, dân gian, làng nghề, tôn giáo, người cao tuổi, thể thao nghệ thuật, công-nông-trí thức, tuổi trẻ Thủ đô, quần chúng quận Hoàn Kiếm, nghệ thuật đương đại. Đoàn diễu hành đi trên đường phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục, trước cửa Lục thủy, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền. Ngoài ra, đoàn diễu hành còn có đội múa rồng, lân, cờ Tổ quốc, xiếc, rối,… bên cạnh là diễu hành áo dài, xích lô và một số các điệu múa dân gian đặc sắc như: Con đĩ đánh bồng, múa bài bông, múa xênh tiền,… cùng rất nhiều những hoạt động khác.
 
Cùng với hoạt động đi bộ, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm còn diễn ra Carnival đường phố với sự xuất hiện của xe hoa và gần 100 nghệ sĩ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế trong trang phục rực rỡ sắc màu khuấy động đường phố Hà Nội. Bắt đầu từ Tượng đài Lý Thái Tổ, đoàn diễu hành gần 2km quanh Hồ Gươm và dừng chân tại 2 điểm là khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và khu vực Ngã tư Hàng Khay - Hai Bà Trưng. 
 
Người dân phấn khởi tham gia chương trình
 
Người dân và du khách đến với phố đi bộ Hồ Gươm dịp này sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội tưng bừng náo nhiệt, tận mắt chiêm ngưỡng những vũ điệu Carnival châu Mỹ nóng bỏng, những màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn như múa lửa, múa trống, xiếc,…
 
Đặc biệt, Carnival đường phố lần này còn có sự góp mặt của dàn trống Malambo đình đám của show nghệ thuật quốc tế Vũ hội Ánh Dương. Những thanh âm hùng tráng, mạnh mẽ và những màn nhảy múa phóng khoáng, đậm chất latinh sôi động, dàn trống Malambo khuấy động bầu không khí Carnival và thu hút sự quan tâm du khách.
 
Đây là cơ hội để quảng bá về văn hóa, con người Hà Nội, khơi dậy niềm tự hào của nhân dân Thủ đô về Thành phố hòa bình, cùng nhau xây dựng, bảo tồn và phát huy giá trị của danh hiệu Thành phố Vì hòa bình, cùng hướng tới một thế giới hòa bình, thịnh vượng và hạnh phúc. Thông qua đó, thể hiện Hà Nội là nơi hội tụ văn hóa, điểm đến của sự hợp tác, hữu nghị và hòa bình và trở thành một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu, là nơi trao đổi các sáng kiến khu vực và quốc tế, vì nền hòa bình, ổn định và phát triển.
 
Một số hình ảnh tại chương trình:
 
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t