Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ CHLB Đức (20:31 10/07/2019)


HNP - Chiều 10/7, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp Ngài Christian Berger, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đức tại Việt Nam, đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


Tại buổi tiếp, Ngài Christian Berger, Đại sứ Đức tại Việt Nam đã bày tỏ sự tiếc nuối khi kết thúc nhiệm vụ tại Việt Nam; Tuy nhiên, ông cũng khẳng định, trong thời gian công tác, ông cùng Thành phố Hà Nội đã hoàn thành rất nhiều việc, trong đó, có những cột mốc mang ý nghĩa quan trọng. 
 
Điểm lại những sự kiện mà 2 bên cùng tổ chức như Lễ hội Đức tại Hà Nội, sự kiện dàn nhạc jazz thanh thiếu niên LaJazzo sang biểu diễn tại khu vực phố đi bộ, cũng như đặt nền móng, đưa nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Đức vào đầu tư tại Hà Nội, ngài Đại sứ mong muốn Chính quyền Thành phố sẽ giúp đỡ tân Đại sứ, để người kế nhiệm của ông tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Đánh giá rất cao những đóng góp của ngài Đại sứ Christian Berger cũng như Đại sứ quán Đức tại Việt Nam trong thời gian qua, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, thay mặt chính quyền và người dân Hà Nội, gửi lời cảm ơn cá nhân ngài Đại sứ đã là cây cầu nối, kết nối rất nhiều doanh nghiệp, các tập đoàn, chuyên gia, nhà khoa học, đặc biệt là lãnh đạo nhiều thành phố lớn của Đức với Hà Nội, mở ra nhiều cơ hội mới cho Thủ đô trên chặng đường phát triển. Đặc biệt, trong 3 năm trở lại đây, những sự kiện trao đổi văn hóa Đức liên tục được tổ chức tại Hà Nội đã tạo ra dấu ấn, tình cảm sâu đậm cho người dân Thủ đô đối với đất nước, con người Cộng Hòa Liên Bang Đức. Bên cạnh đó, bản thân Ngài Đại sứ cũng là người thường xuyên đóng góp những ý kiến, kiến nghị cho Thành phố trong nhiều lĩnh vực như: Trồng cây xanh, bảo vệ môi trường, cho thấy ông thực sự là một người bạn lớn của Thủ đô Hà Nội. Gửi lời chúc Ngài đại sứ sẽ tiếp tục gặt hái thành công trên vai trò mới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn ngài Christian Berger sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, làm bền chặt hơn mối quan hệ hữu nghị Đức - Việt Nam.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t