Tập trung tuyên truyền, triển khai Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp (16:14 05/07/2019)


HNP - Sáng 5/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến toàn quốc các tỉnh ủy , thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 7 truyền đạt, triển khai một số nội dung quan trọng. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội


Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Thiếu tướng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Hồng Thái. Hội nghị cũng được kết nối tới 34 điểm cầu các quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy.
 
Mở đầu, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã thông tin về kết quả 60 năm ngành Dầu khí thực hiện ý nguyện của Bác Hồ. Cách đây 60 năm, ngày 23/7/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh tới thăm quan vùng mỏ dầu ở Bacu thuộc nước Cộng hòa Azerbaijan (Liên Xô cũ). Tại đây, khi trao đổi với các nhà lãnh đạo và các kỹ sư dầu khí, Người nói: “Tôi nghĩ Việt Nam chúng tôi có biển, nhất định sẽ có dầu, nhưng đang chiến tranh, chưa làm được. Tôi hy vọng và tin rằng sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, các đồng chí sẽ giúp chúng tôi tìm ra dầu, rồi giúp khai thác và chế biến dầu, xây dựng được khu công nghiệp dầu khí như Bacu ngày nay”. Thực hiện ý nguyện của Bác, 60 năm qua, ngành Dầu khí Việt Nam đã đi từng bước vững chắc, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế đất nước. 
 
Tiếp đó, các đại biểu cũng đã nghe Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long phổ biến về hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo (VCNET). Đây là hệ thống đã được khai trương từ ngày 11/6/2019 với phương châm "Tuyên giáo đi trước, đi cùng", "Hướng mạnh về cơ sở". VCNET là hệ thống giúp quản lý điều hành tác nghiệp toàn bộ công tác của ngành Tuyên giáo toàn quốc, chuyển từ giấy sang điện tử như: Số hóa toàn bộ tài liệu, tin học hóa hầu hết công việc hàng ngày. Ước tính hệ thống sẽ giúp tiết kiệm ít nhất 50% thời gian giải quyết công việc và giảm khoảng 90% thời gian luân chuyển văn bản và chi phí xử lý, lưu trữ.
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội
 
Hội nghị cũng đã nghe Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thông tin về nhiệm vụ tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
 
Kết thúc hội nghị, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng quán triệt một số nội dung trọng tâm tuyên truyền tháng 7/2019. Trong đó đề nghị Ban Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên các cấp tham mưu cho cấp ủy quán triệt, triển khai nghiêm túc Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
 
Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019, của Bộ Chính trị khóa XII về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó, ngành Tuyên giáo xác định rõ vai trò trong xây dựng văn kiện đại hội đảng các cấp về lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, khoa giáo… Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng đề nghị tiếp tục tuyên truyền về kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, nhất là những ý kiến đóng góp của cử tri để phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan Nhà nước.
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị Ban Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên tập trung phản ánh về kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm, nhất là về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA và IPA); kết quả chuyến tham dự Hội nghị G20 và kết quả chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ.
 
Đặc biệt, Ban Tuyên giáo các cấp tham mưu cho cấp ủy tiến hành sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với 50 năm thực hiện di chúc và 50 năm ngày mất của Người, trên cơ sở đó mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cùng với đó, tập trung tuyên truyền kỷ niêm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), để cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp Nhân dân hiểu về những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, cùng chung tay chăm lo, thực hiện chính sách đối với người có công.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t