Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 (20:58 18/06/2019)


HNP - Chiều 18/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cùng đại biểu HĐND TP ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa XV.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao đổi với cử tri quận Hoàn Kiếm


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao sự đổi mới tích cực, quyết liệt, hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo điều hành của UBND TP,  qua đó, đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về phát triển KT-XH trong 6 tháng đầu năm của TP, nhất là hoạt động thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thu hút vốn đầu tư nước ngoài... Cử tri cũng đánh giá rất cao việc Chính quyền TP đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt mỗi khi Hà Nội diễn ra những sự kiện trọng đại, không để kẻ thù phá hoại môi trường hòa bình, ổn định của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
 
Tại kỳ họp này, cử tri kỳ vọng HĐND TP sẽ có những quyết sách mới tích cực và hiệu quả để chỉ đạo, trong đó, cần tăng cường cao độ hơn về kiểm tra, giám sát xây dựng, đặc biệt là trên các tuyến phố, tuyến đường, nút giao thông, vi phạm trên đất nông nghiệp; không để phát sinh những trường hợp mới, nhất là những vụ nghiêm trọng. Cùng với đó là vấn đề bảo vệ môi trường, thực hiện văn minh đô thị; giảm thiểu ùn tắc giao thông, mở thêm các bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn trung tâm; xử lý rác thải, khơi thông cống rãnh, sông ngòi, ao, hồ; lát đá vỉa hè cần bảo đảm độ bền vững, lâu dài. Phát triển và duy trì những dự án sinh hoạt văn hóa cộng đồng cho người dân Hà Nội. Ngoài ra, TP cần tăng cường và duy trì công tác tuyên truyền, giáo dục và giám sát thực hiện tốt Quy tắc ứng xử văn hóa đối với cán bộ, công chức, viên chức và quy tắc ứng xử văn hóa nơi công cộng cho toàn dân...
 
Cử tri cũng đề cập đến việc quản lý quy hoạch còn chưa chặt chẽ, thường hay thay đổi, điều chỉnh bổ sung, quy hoạch thiếu tính đồng bộ, không tương thích đã và đang xảy ra ở một vài nơi trên địa bàn TP (điển hình như nhà 8B phố Lê Trực). Nhiều dự án chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế thu về mà bỏ qua những tiêu chuẩn rất cơ bản tối thiểu, để lại những khó khăn, hiểm họa cho người dân cũng như TP phải gánh chịu. Để khắc phục vấn đề này, cử tri cho rằng cần tăng cường quản lý nhà nước về quy hoạch, thực hiện và hướng dẫn thực hiện theo đúng Luật Quy hoạch của Chính phủ là rất cần thiết nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thủ đô. Cử tri mong thời gian tới Thành ủy , UBND TP cần xây dựng và làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch Thủ đô, với tầm nhìn xa hơn, rộng hơn, chất lượng hơn và giữ vững được quy hoạch. Đặc biệt, kiên quyết không để các DN, các nhà đầu tư vì lợi nhuận cố toan tính phá vỡ quy hoạch, can thiệp để thay đổi quy hoạch.
 
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trao đổi một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Liên quan đến kiến nghị mở thêm các bãi đỗ xe tĩnh ở phụ cận không gian đi bộ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, sau 3 năm thực hiện, TP sẽ tổng kết đánh giá tác động với đời sống người dân và sẽ có cách tổ chức hiệu quả hơn trong thời gian tới. Chủ tịch đề nghị quận Hoàn Kiếm lấy ý kiến người dân các phố lân cận phố đi bộ để nắm bắt nhu cầu người dân. Chủ tịch cũng cho biết thêm, việc tổ chức bãi đỗ xe còn bất cập, TP đã khảo sát khu đất ở phố Trần Quang Khải (điểm cây xăng) với diện tích lớn để xem xét làm bãi đỗ xe. Địa điểm này chỉ cách phố đi bộ hơn 300 mét nên sẽ rất tiện lợi cho người dân.
 
Về quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã kêu gọi xã hội và nguồn lực của TP để xây dựng quy hoạch. Tuy nhiên, cần phê duyệt quy hoạch phân lũ trước. TP sẽ hoàn thiện đồ án này, để trình HĐND TP xem xét trong 2019, trong đó, có xem xét việc đời sống người dân ở ngoài bãi của TP bởi hiện có gần 1 triệu dân sinh sống ngoài đê. Theo Chủ tịch, TP sẽ quy hoạch 2 bờ sông theo hướng đê kết hợp với đường đảm bảo án toàn ở mức báo động 3 trong 500 năm. Đê và đường sẽ tạo ra đường rộng, thông thoáng; giao thông đường thủy phục vụ du lịch và tạo ra quỹ đất để người dân cải tạo không gian sống và là nguồn lực để đầu tư. 
 
Để giảm ùn tắc giao thông, Chủ tịch cho biết, TP đã mời các chuyên gia trong và ngoài nước rà soát tất cả các tuyến đường. Trong đó có giải pháp xén đường, giảm độ rộng giải phân cách giữa. Đây hoàn toàn là cách tính toán bình thường và các nước khác cũng làm như vậy. 3 năm qua, TP đã nỗ lực đưa diện tích giao thông từ 7,6m2/đầu người lên 9,8m2/đầu người. Sau hợp nhất, tỷ lệ đô thị hóa Hà Nội chỉ có 42%; đến nay mới đạt 53% (mục tiêu 75%). Theo Chủ tịch, đô thị hóa, xây dựng nhà cao tầng là hướng tất yếu, nhưng nhà đầu tư chỉ đầu tư trong hàng rào, ngoài là trách nhiệm của TP. Chủ tịch khẳng định TP không điều chỉnh quy hoạch theo lợi ích nhóm hay lợi ích của nhà đầu tư, việc điều chỉnh quy hoạch để tối ưu cho quá trình quản lý.
 
Đối với sai phạm ở công trình 8B Lê Trực, Chủ tịch cho biết, TP đã yêu cầu các đơn vị khác trưng cầu giám định và cương quyết sẽ cưỡng chế tất cả phần sai phạm.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t