Đoàn công tác TP Hà Nội thăm, tặng quà tại huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên (19:28 13/06/2019)


HNP - Chiều 13/6, tiếp tục chương trình công tác tại các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, đoàn công tác TP Hà Nội, do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà các em học sinh và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Đoàn công tác TP Hà Nội trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó xã Hòa Hội


Cùng tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn; lãnh đạo một số sở, ngành TP Hà Nội. Về phía tỉnh Phú Yên có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Hòa và xã Hòa Hội.
 
Báo cáo khái quát về tình hình địa phương, Chủ tịch UBND xã Hòa Hội Nguyễn Văn Tỉnh cho biết, xã Hòa Hội thuộc khu vực II dân tộc và miền núi, có 2 thôn và 1 buôn là người đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn xã có 1.228 hộ với 3.990 nhân khẩu. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương đã có nhiều đổi thay, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng phát triển đi lên; nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi... Hiện nay, toàn xã còn 54 hộ nghèo, 165 hộ cận nghèo.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo xã Hòa Hội
 
Thay mặt đoàn công tác TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng những kết quả của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hòa Hội đã đạt được, nhất là công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển văn hóa, xã hội, hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2018... Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, những món quà thiết thực TP Hà Nội trao tặng các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Hội thể hiện tình cảm, mong muốn địa phương ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống hào hùng của quê hương.
 
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội đã trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1 triệu đồng; trao tặng 40 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó và trao tặng kinh phí xây dựng 1 nhà cho hộ nghèo trị giá 40 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng là 100 triệu đồng.
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng thăm công trường xây dựng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo
 
Tiếp đó, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và đoàn công tác đã đến thăm công trường xây dựng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Đây là công trình trường chuẩn quốc gia với tổng kinh phí xây dựng 30 tỷ đồng, trong đó, TP Hà Nội huy động xã hội hóa tài trợ 20 tỷ đồng. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 7/2019, kịp phục vụ năm học mới 2019-2020 cho trên 1.000 học sinh trên địa bàn. Đây cũng là công trình sẽ được tỉnh Phú Yên gắn biển công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2019). 
 
Ngay tại buổi thăm công trình, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội tiếp tục tài trợ 10 bộ máy tính cho trường với trị giá 100 triệu đồng.
 
* Sáng 14/6, đoàn công tác TP Hà Nội làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên để đánh giá kết quả hợp tác, phát triển giữa 2 địa phương trong những năm qua và thống nhất nội dung, chương trình hợp tác trong những năm tới. 

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t