Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy (14:47 07/06/2019)


HNP - Sáng 7/6, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Quyết định công nhận tốt nghiệp cho các học viên


Cùng tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Nguyễn Thị Tuyến; đồng chí Nguyễn Ngọc Thạch, Thành ủy viên, Hiệu trưởng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cùng 86 học viên lớp bồi dưỡng.
 
Báo cáo về kết quả tổ chức lớp bồi dưỡng, đồng chí Trần Đình Cảnh, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết, sau 2 tuần học tập (từ 27/5/2019-7/6/2019), các học viên được nghiên cứu 15 chuyên đề, gồm 2 học phần là lý thuyết chung và phần kỹ năng, kinh nghiệm cần có của đồng chí Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy cấp quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy. 
 
Ngoài ra, các học viên còn được nghe báo cáo, trao đổi những kinh nghiệm hay trong công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ quận Hai Bà Trưng; kinh nghiệm cải cách hành chính của quận Nam Từ Liêm; kinh nghiệm trong phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của huyện Đan Phượng; kinh nghiệm trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp gắn với xây dựng đô thị hiện đại của huyện Gia Lâm. Đây là những mô hình, kinh nghiệm hay, giúp các học viên có thu hoạch riêng, có thêm kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng vào nhiệm vụ công tác được phân công ở địa phương, đơn vị mình trong thời gian tới.
 
Ban Chỉ đạo lớp đã liên hệ, mời các giảng viên, báo cáo viên là những chuyên gia đầu ngành, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Trung ương, Thành phố có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn công tác. Các đồng chí giảng viên đã cung cấp, truyền đạt nhiều kiến thức, kỹ năng cho học viên, nhất là những kinh nghiệm phong phú rút ra từ thực tiễn công tác quản lý, điều hành...
 
Kết thúc khóa học, Ban Thường vụ Thành ủy đã thành lập 5 hội đồng do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy làm chủ tịch hội đồng, thành viên là các đồng chí trưởng, phó các ban đảng, Văn phòng Thành ủy. Quá trình đánh giá của hội đồng cho thấy, các đồng chí học viên đã chuẩn bị rất nghiêm túc, có những đồng chí đầu tư công phu, thể hiện tâm huyết, vận dụng sáng tạo, linh hoạt kiến thức, lý luận được trang bị vào vấn đề nghiên cứu và liên hệ chặt chẽ với thực tiễn địa phương, đơn vị, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Kết quả, có 7/86 học viên được công nhận tốt nghiệp loại xuất sắc (8,14%); 44/86 học viên tốt nghiệp loại giỏi (51,2%) và 35/86 học viên tốt nghiệp loại khá (40,66%).
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu bế giảng lớp bồi dưỡng
 
Sau khi trao Quyết định công nhận tốt nghiệp cho các học viên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, kết quả học tập và tinh thần trách nhiệm của các học viên đã khẳng định chủ trương mở lớp bồi dưỡng đào tạo cán bộ nguồn quy hoạch nguồn Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy là đúng đắn, phù hợp với nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của Thành phố cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.
 
Chúc mừng các học viên đã hoàn thành lớp bồi dưỡng, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nêu rõ, nhiệm vụ xây dựng, phát triển Thủ đô trong thời gian tới bên cạnh những thuận lợi cơ bản, cũng còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang Thành phố phải đoàn kết, thống nhất, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa Thủ đô, đất nước; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, thực hiện mục tiêu trên, vị trí vai trò của các đồng chí cán bộ chủ chốt các quận, huyện, thị ủy và các đảng ủy trực thuộc Thành ủy có ý nghĩa rất quan trọng. “Thành uỷ rất tin tưởng, với những kiến thức được trang bị, với những kinh nghiệm thực tiễn phong phú được tổng kết, đúc rút qua lớp học, các học viên sẽ tích lũy được kiến thức, đặc biệt là kỹ năng thực hành trong thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng, kết quả của lớp bồi dưỡng mới là phần rất nhỏ trong quá trình học tập, tu dưỡng, rèn luyện của mỗi đồng chí. Chính vì thế, các học viên phải luôn xác định việc học tập là cả quá trình, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, nghiên cứu kỹ các văn bản, nhất là những quy định mới của Đảng, chính sách pháp luật mới của Nhà nước, gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tập trung làm tốt nhiệm vụ xây dựng cơ quan đơn vị đoàn kết, thống nhất, thực sự trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t