Hà Nội mong muốn hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp Italia trong nhiều lĩnh vực (07:48 06/06/2019)


HNP - Chiều 5/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp Ngài Enrico Letta, nguyên Thủ tướng Italia, Chủ tịch Hiệp hội Italia-Asean, Trưởng đoàn doanh nghiệp Italia, đang có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm Ngài Enrico Letta, nguyên Thủ tướng Italia


Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hiệp hội Italia-Asean Enrico Letta bày tỏ vui mừng khi được gặp lại Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, kể từ chuyến thăm vào tháng 6/2018, để bàn thảo kế hoạch tổ chức cho Hội nghị Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italia-Asean lần thứ 3, vào ngày 6/6, tại Hà Nội . Theo ông Enrico Letta, đây là hội nghị có quy mô lớn nhất tại ASEAN từng được tổ chức. Điều này không chỉ thể hiện đúng cam kết của lãnh đạo thành phố đối với cộng đồng doanh nghiệp quốc tế mà còn cho thấy uy tín và vai trò của Hà Nội đang ngày càng được nâng cao. Chủ tịch Hiệp hội Italia-Asean tin tưởng, với những chiến lược phát triển đã đề ra, Hà Nội sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu trong tất cả lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế và Italia sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của Thành phố. 
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn ông Enrico Letta về ý tưởng tổ chức Hội nghị “Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italia-ASEAN” và dành nhiều công sức để sự kiện có ý nghĩa này thành hiện thực. 
 
Giới thiệu về tình hinh phát triển kinh tế, xã hội của Hà Nội thời gian gần đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, trong định hướng phát triển giai đoạn 2016-2020, TP xác định 3 khâu đột phá là cải cách hành chính, đầu tư cho cơ sở hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Ngài Enrico Letta, nguyên Thủ tướng Italia
 
Với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm để phục vụ”, thành phố không ngừng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp các nước, trong đó đặc biệt coi trọng hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp châu Âu. Trong chiến lược phát triển giai đoạn tới, Hà Nội tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, tàu điện ngầm, xây dựng thành phố thông minh, xử lý ô nhiễm môi trường... 
 
Hà Nội mong muốn được hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các doanh nghiệp Italia trong lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa, công nghiệp dược, hóa mỹ phẩm, đào tạo nguồn nhân lực về thời trang cũng như kiến trúc, đô thị... Về Hội nghị Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italia-Asean lần thứ 3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng đây là sự kiện hội tụ nhiều doanh nghiệp Italia nhất từ trước tới nay tại Hà Nội, và bày tỏ hy vọng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp, mở ra nhiều hướng hợp tác cho các doanh nghiệp ASEAN và Italia.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t