Ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh” năm 2019 (14:30 01/06/2019)


HNP - Sáng 01/6, Trung tâm văn hóa Hồ Gươm - số 2 Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh” sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6). Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến dự.

Các đại biểu tham dự ngày hội


Phát biểu khai mạc ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, ngày Môi trường thế giới mùng 5 tháng 6 là sự kiện thường niên về môi trường với các hoạt động hưởng ứng hết sức đa dạng, phong phú trên phạm vi toàn cầu và đã trở thành phong trào rộng khắp tại Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Thời gian gần đây, chất lượng môi trường không khí của TP Hà Nội đã có biểu hiện suy thoái, đặc biệt là ở khu vực nội thành, các trục đường giao thông chính và các công trường xây dựng. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) hàng ngày cho thấy Hà Nội nhiều ngày đạt ngưỡng cao, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người dân và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của TP.
 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh, TP Hà Nội đã chủ động kêu gọi và hợp tác với rất nhiều tổ chức trong nước và quốc tế, nhiều chương trình, dự án, giải pháp cải thiện chất lượng không khí đã được đề xuất và triển khai. TP Hà Nội hiện đang là đơn vị tiên phong đầu tư và lắp đặt mạng lưới quan trắc chất lượng không khí nhằm cung cấp thông tin cho người dân về chất lượng không khí, đồng thời, phối hợp với các tổ chức có uy tín và kinh nghiệm của quốc tế để tiến hành kiểm kê và xác định các nguồn khí thải để từ đó xây dựng và thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại ngày hội
 
Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Thời gian qua, quận đã xây dựng và ban hành phương án bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn kèm theo là chế tài xử phạt... Quận cũng tích cực thực hiện chỉ đạo của thành phố vận động người dân hạn chế sử dụng bếp tham tổ ong, hạn chế các sản phẩm sử dụng túi ni lông hay sản phẩm nhựa... kêu gọi hội người cao tuổi, đoàn viên thanh niên, thiếu nhi, phụ nữ cùng chung tay bảo vệ môi trường.
 
Ngày hội “Không khí sạch Hà Nội xanh” là một trong những hoạt động của Sở TN&MT kỷ niệm Ngày môi trường thế giới (5/6) và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm nay. Ngoài ra, Sở TN&MT cũng phối hợp với các đơn vị triển khai nhiều chương trình, như: Lắp đặt thêm các trạm cảm biến quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội; thực hiện thí điểm chương trình thu gom, phân loại, tái chế vỏ hộp sữa giấy tại các trường học; xây dựng mô hình sân chơi tái chế, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm phát thải các-bon,...
 
Một số hình ảnh tại ngày hội:
 
Ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh” năm 2019 thu hút đông đảo người dân Thủ đô cũng như du khách

Ngày hội có hoạt động giới thiệu nhiều sản phẩm bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng
Người dân được sử dụng các sản phẩm bảo vệ môi trường

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t