Tạo môi trường hợp tác cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghiệp hỗ trợ (15:39 30/05/2019)


HNP - Sáng 30/5, công ty Reed Tradex  phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương và Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản tổ chức họp báo công bố “Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (SIE 2019)” và “Triển lãm Quốc tế Công nghệ Chế tạo Phụ tùng Công nghiệp tại Việt Nam (VME 2019)”. Cả hai triển lãm sẽ diễn ra đồng thời từ ngày 14 - 16/8/2019, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác tổ chức triển lãm


Dự kiến, hai triển lãm sẽ thu hút hơn 200 nhà cung cấp đến từ 20 quốc gia và hơn 10,000 nhà sản xuất linh kiện, phụ tùng cơ khí, giải pháp tự động hóa và những lĩnh vực liên quan khác tại Việt Nam. 
 
Trong khuôn khổ của triển lãm sẽ diễn ra "Diễn đàn Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam" nhằm đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ mới và mở rộng mạng lưới kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là giữa doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam, yếu tố quan trọng giúp gia tăng sự cạnh tranh của ngành công nghiệp hỗ trợ, mở ra bối cảnh mới để các doanh nghiệp ngày càng tận dụng và phát huy được lợi thế chuyên môn.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Dự án, Công ty Reed Tradex Việt Nam Phan Ngân chia sẻ: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực công nghiệp nói riêng cũng như trong nền kinh tế khi chiếm 98% tổng số doanh nghiệp, 40% GDP Việt Nam trong năm 2016. Tuy nhiên, nhóm này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức do chưa đủ khả năng tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như thiếu tiềm lực cạnh tranh với các công ty nước ngoài. Năm 2017, chỉ 21% DNNN ở Việt Nam đạt chuẩn trở thành mắt xích của chuỗi cung ứng toàn cầu, thấp hơn nhiều so với 30% ở Thái Lan và 46% ở Malaysia. Do đó, triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế hiệu quả và phù hợp. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, triển lãm chính là cơ hội để kết nối với các nhà cung cấp và thị trường tiêu thụ trong nước, giúp tìm hiểu nhu cầu xuất nhập khẩu cũng như xu hướng sử dụng các linh kiện công nghiệp.
 
Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Lê Hoàng Tài cho biết, trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, công nghiệp hỗ trợ đóng vai trò rất quan trọng, tạo cơ sở để phát triển một nền công nghiệp có sức cạnh tranh cao và bền vững. Nhận thức rõ tầm quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ, Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công thương tích cực triển khai Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025. Qua đó, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam được tạo điều kiện áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý chất lượng hiện đại; nâng cao chất lượng sản phẩm, độ tin cậy và từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành sản xuất quan trọng như ô tô, dệt may; da giày, điện tử”.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t