Chủ động gia cố, cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão (14:09 30/05/2019)


HNP - Sáng 30/5, tại Hội nghị giao ban công tác UBND Thành phố tháng 5/2019, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục đã báo cáo về công tác chỉ đạo, đôn đốc, tổ chức cắt tỉa cây xanh trên địa bàn Thành phố trước mùa mưa bão.

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục báo cáo tại Hội nghị


Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm 2019, do tác động của hiện tượng El Nino nên thiên tai tiếp tục có diễn biến phức tạo, số lượng cơn bão ít hơn nhưng cường độ mạnh và dị thường hơn, số trận mưa lớn không nhiều nhưng khốc liệt hơn năm 2018.
 
Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm khác có khả năng xảy ra trên phạm vi cả nước, đặc biệt các hiện tượng giông lốc và mưa lớn. Để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho nhân dân, giảm thiệt hại nguy cơ gãy đổ từ hệ thống cây xanh, mùa mưa bão năm 2019, Sở Xây dựng đã chủ động giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị đôn đốc, kiểm tra, giám sát các đơn vị để rà soát khối lượng cây bóng mát gây nguy hiểm, thực hiện cắt tỉa cây và gia cố cọc chống chưa đảm bảo đối với cây mới trồng; xử lý kịp thời cây bóng mát có nguy cơ gây mất an toàn mùa mưa bão.
 
Cụ thể, Sở đã tổ chức khảo sát, phân loại (các cây nguy hiểm, sâu mục, nặng tán…) để xây dựng kế hoạch. Các đơn vị được giao nhiệm vụ đã chủ động xử lý, ưu tiên thực hiện các cây nguy hiểm, sâu mục, nặng tán để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh đã cắt tỉa 13.592 cây/125 tuyến phố trên địa bàn 12 quận đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế cây đổ trong mùa mưa bão, cắt tỉa để điều chỉnh, định hướng tán giúp cây sinh trưởng cân đối đảm bảo cảnh quan, mỹ quan đô thị với khối lượng thực hiện; Chằng chống, gia cố cọc chống bị mục, bị hỏng,…
 
Cùng với đó, Sở cũng tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc UBND cấp huyện, các đơn vị được giao thực hiện tổ chức khảo sát, rà soát các cây nguy hiểm, sâu mục, nặng tán để xử lý kịp thời và tăng cường gia cố chằng, chống cây tại các vị trí có hệ thống cây xanh giữa 2 khối nhà chung cư tạo không gian hút gió rất mạnh có khả năng xảy ra bật gốc cây, cây nghiêng, gẫy đổ.
 
Trong nội đô hiện nay nhiều cây lâu năm, cây cổ thụ bị sâu mục, nặng tán có nguy cơ gẫy đổ khi mùa mưa bão sắp đến, trong đó, những cây có đường kính lớn như Xà cừ cần phải được cắt sửa kịp thời trước mùa mưa bão năm 2019. Đối với các cây có chiều cao lớn trên địa bàn Thành phố, Công ty TNHH MTV công viên cây xanh đã cắt sửa đối với các cây Xà cừ có chiều cao lớn, thực hiện xử lý kịp thời với khối lượng 965/1.844 thuộc 42 tuyến đường, phố.
 
Tại các khu vực xa trung tâm, tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ do đặc điểm địa hình không gian rộng, không có vật che chắn khi có bão, giông lốc sẽ rất nguy hiểm, cây dễ gẫy đổ vào các phương tiện khi tham gia giao thông ,Sở Xây dựng đã có văn bản đôn đốc UBND các huyện, thị xã và các đơn vị tham gia duy tu duy trì cây xanh tăng cường đề phòng các tình huống có thể xảy ra và ứng phó kịp thời.
 
“Sở Xây dựng đã xây dựng phương án, công tác phối hợp thực hiện một số tình huống thiên tai cây gẫy đổ, giải tỏa, khắc phục cây sau mưa bão đối với trường hợp cây gãy đổ có khối lượng lớn tại phương án số 01/PA-SXD(HT) ngày 06/5/2019 về phương án ứng phó với một số tình huống thiên tai úng ngập, cây gẫy đổ, giải tỏa, khắc phục cây sau mưa bão năm 2019” - Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục thông tin.
 
Hoàn thành công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng báo cáo tại Hội nghị
 
Cũng tại Hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2019-2020. 
 
Theo đó, Sở đã tổ chức hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS năm học 2018-2019, công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020; hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp hệ chính quy năm 2019 cho đối tượng là Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên và các chuyên viên phụ trách các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở của các quận, huyện, thị xã.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp phần mềm và Sở Thông tin và Truyền thông chỉnh sửa, nâng cấp phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6; bổ sung chức năng hỗ trợ công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Sở đã tổ chức họp với UBND các quận, huyện, thị xã về việc chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2019-2020; cung cấp số liệu và dữ liệu điều tra học sinh trong độ tuổi tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác giao chỉ tiêu và phân tuyến tuyển sinh; kiểm tra việc tính điểm cộng thêm, điểm sơ tuyển của học sinh tại các cơ sở giáo dục. Đến nay, các quận, huyện, thị xã đã phê duyệt và ban hành Kế hoạch tuyển sinh năm học 2019-2020; hoàn chỉnh dữ liệu đăng ký dự thi. Thành phố cũng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại phòng bảo vệ bài thi, đề thi tại các điểm thi và tại các phòng chấm thi; tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi vào lớp 10 THPT; thành lập Hội đồng ra đề thi, in sao đề thi và các Ban coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi... Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 đã hoàn thành. Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành xây dựng công cụ xác nhận nhập học trực tuyến; tổ chức phổ biến về quy chế và tập huấn về kỹ thuật, về quy trình thi, tuyển sinh và đã tham mưu việc ban hành Kế hoạch và Quyết định thành lập các đoàn kiểm tra...

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t