Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy (14:02 27/05/2019)


HNP - Sáng 27/5, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành ủy Hà Nội tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng cho 87 đồng chí cán bộ được quy hoạch nguồn Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dự và khai giảng lớp bồi dưỡng. Cùng tham dự có đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng


Phát biểu khai giảng, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh, tiếp tục thực hiện Đề án 04-ĐA/TU, ngày 20/9/2017, của Ban Thường vụ Thành uỷ “Về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quản lý”, trong năm 2019, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn cho Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy; lớp quy hoạch nguồn Giám đốc các sở, ban, ngành Thành phố và tương đương, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã.
 
Trong đó, lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Bí thư, Phó Bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy là lớp đầu tiên bồi dưỡng cho cán bộ nguồn các chức danh trên, cũng là lớp thứ 8 trong chương trình đào tạo theo Đề án số 04 của Ban Thường vụ Thành ủy.
 
Trong thời gian từ ngày 27/5/2019 đến ngày 07/6/2019, với 15 chuyên đề và nghiên cứu thực tế, các học viên sẽ được các chuyên gia, nhà khoa học hiện đang công tác tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, các viện nghiên cứu và các đồng chí  cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và Thành phố có kinh nghiệm truyền đạt, quán triệt những nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước,... 
 
Đồng thời, các đồng chí cán bộ quy hoạch sẽ được bồi dưỡng kỹ năng hoạt động thực tiễn, trang bị những kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo và xử lý tình huống của Bí thư cấp ủy cấp huyện trên các mặt công tác, như kỹ năng ra nghị quyết, tổ chức thực hiện nghị quyết và tổng kết thực tiễn; kỹ năng lãnh đạo công tác tổ chức xây dựng Đảng; kỹ năng lãnh đạo công tác tuyên giáo, công tác kiểm tra, giám sát, kỹ năng lãnh đạo chính quyền,…
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, để lớp bồi dưỡng đạt hiệu quả, đúng yêu cầu đề ra, Ban Tổ chức Thành ủy và Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cần chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập. Đồng thời, cần đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng giảng viên gợi mở vấn đề, định hướng phương pháp tiếp cận, khuyến khích tính chủ động và tự giác của mỗi học viên.
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng đề nghị các học viên cần tập trung cao nhất để tiếp thu, học tập các kiến thức, kỹ năng mà giảng viên truyền đạt; tích cực tư duy, tìm tòi để đề xuất những sáng kiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của bản thân cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và Thành phố.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t