Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội báo công dâng Bác (20:21 17/05/2019)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019), từ ngày 16-18/5/2019, đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội, do đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy làm trưởng đoàn, đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách và thăm quan các khu di tích lịch sử tại tỉnh Nghệ An.

Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan TP báo công lên Bác


Cùng tham gia đoàn có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy Khối; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; Trưởng các ban Đảng, Văn phòng Đảng ủy Khối, các Đoàn thể Khối và Công đoàn Viên chức TP; đại diện tập thể, cá nhân đảng viên, đoàn viên, hội viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 3 năm (2016-2019).
 
Đoàn đã tới dâng hương, báo công với Bác tại Đền thờ Bác Hồ và thăm Khu di tích Kim Liên - Nam Đàn - Nghệ An. Trước anh linh của Người, thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã báo cáo với Bác những thành tích Đảng bộ khối các cơ quan TP đã đạt được trong thời gian qua.
 
Trong quá trình hoạt động, Đảng bộ Khối các cơ quan TP luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, thường xuyên quan tâm đổi mới phương thức lãnh đạo, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Phương pháp, hình thức tổ chức nghiên cứu, quán triệt thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng được quan tâm đổi mới theo hướng gọn, rõ, thiết thực, hiệu quả; thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt và hoạt động của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đi đôi với tinh thần chủ động, sáng tạo và đề cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị.
 
Đoàn thăm khu di tích Kim Liên - Nam Đàn - Nghệ An
 
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X, khóa XII), và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh được tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chú trọng tính thực chất, hiệu quả, hướng tới mục tiêu đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức. Thực hiện tốt việc nêu gương, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện có hiệu quả việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình; nghiêm túc khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra sau kiểm điểm. Chú trọng đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt định kỳ; thực hiện nghiêm túc việc cán bộ, đảng viên cam kết học tập và làm theo Bác thông qua những nội dung cụ thể, thiết thực. Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội đã sơ kết, khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân và 8 đoàn viên, hội viên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Đoàn dâng hương tại di tích lịch sử Truông Bồn
 
Thay mặt đoàn đại biểu, đồng chí Lê Thị Thu Hằng xin hứa với Bác sẽ tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, bảo đảm khoa học, hiệu quả. Nêu cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Tích cực đổi mới phương pháp, cải tiến và nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), chuyên đề năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”. 
 
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng thành kính thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ
 
Đảng ủy Khối các cơ quan TP cũng sẽ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; thực hiện tốt quy chế làm việc, quy chế phối hợp, chế độ tự phê bình và phê bình, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm tập thể, cá nhân, trước hết là đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố, phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng UBND Thành phố để chỉ đạo cấp ủy các TCCS đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chủ động triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh cải cách hành chính; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật; tăng cường kỷ luật kỷ cương; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng,...
 
Trước anh linh Bác, đoàn đại biểu cán bộ Đảng ủy Khối các cơ quan TP xin nguyện trung thành và đi theo ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, nỗ lực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, góp phần xây dựng Đảng bộ Thành phố trong sạch vững mạnh, xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh, hiện đại, xứng với truyền thống ngàn năm văn hiến, anh hùng, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Bác và nhân dân cả nước.
 
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng tặng quà cô Trần Thị Thông, nguyên Tiểu đội trưởng Tiểu đội thép anh hùng
 
Tiếp đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ quan TP đã tới Khu di tích Truông Bồn dâng hương tưởng niệm 13 anh hùng liệt sỹ TNXP đã anh dũng hy sinh vào rạng sáng ngày 31/10/1968, dâng hương tưởng niệm 1.240 anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên cung đường huyền thoại Truông Bồn. Tại địa danh linh thiêng, anh hùng này, đoàn đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén tâm nhang, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người con kiên cường đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân cao quý của mình cho nền độc lập, tự do của tổ quốc. Cũng tại di tích lịch sử này, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ động viên và tặng quà cho cô Trần Thị Thông, nguyên Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội thanh niên xung phong Nghệ An, nhân chứng lịch sử, người duy nhất sống sót của “Tiểu đội thép” anh hùng.
 
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng tặng quà các gia đình chính sách xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương
 
Tiếp tục các hoạt động ý nghĩa trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã tới thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại 6 xã (Xuân Sơn, Tân Sơn, Nhân Sơn, Mỹ Sơn, Thái Sơn, Minh Sơn) tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
 
Đoàn công tác Đảng ủy Khối các cơ quan TP tặng quà các gia đình chính sách xã Minh Sơn, huyện Đô Lương
 
Trao tặng 150 suất quà cho các hộ gia đình chính sách thuộc 6 xã của huyện Đô Lương, đồng chí Lê Thị Thu Hằng cho biết, các suất quà tuy không lớn nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm thể hiện trách nhiệm, lòng tri ân, biết ơn với những người, những gia đình có công với đất nước. Đây cũng là tấm lòng của cán bộ, đảng viên cơ quan Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội nhằm chia sẻ với các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên quê hương Nghệ An. Đồng chí mong muốn các hộ gia đình tiếp tục vượt khó vươn lên, xứng đáng với truyền thống quê hương Nghệ An anh hùng, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
 
Trao tặng Công trình sân chơi thanh niên cho xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An
 
Cũng trong chương trình, Đoàn Khối các cơ quan TP Hà Nội phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” tại xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, Nghệ An, trao tặng công trình thanh niên gồm 2 sân chơi cho thanh niên tại xóm 10 và xóm 15 xã Tân Hương trị giá 28 triệu đồng (gồm sân bê tông và đèn chiếu sáng). Đoàn cũng tặng 01 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Tân Hương, 01 bộ máy lọc nước cho Trường Mầm non Tân Hương với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t