Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao Huy hiệu Đảng tại quận Long Biên (16:13 17/05/2019)


HNP - Chiều 17/5, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã dự Lễ trao tặng Huy hiệu 70, 65, 60, 55, 50 năm tuổi Đảng đợt kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019) cho các đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ quận Long Biên. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành


Đợt này, Đảng bộ quận Long Biên có 13 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 112 đồng chí được trao tặng Huy hiệu từ 65 đến 50 năm tuổi Đảng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định, lễ trao huy hiệu Đảng được tổ chức vào thời điểm Thủ đô và cả nước đang phấn khởi chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ Thành phố và Đảng bộ Quận Long Biên. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, dù ở cương vị nào, các đồng chí luôn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phát huy và nêu cao tinh thần cách mạng, gương mẫu với vai trò, trách nhiệm của người đảng viên. Khi tuổi cao, các đồng chí được nghỉ theo chế độ của Nhà nước, song vẫn tích cực tham gia các hoạt động cùng chung sức, đồng lòng với Đảng bộ, Chính quyền địa phương nơi sinh hoạt, cư trú, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng phường, cũng như của quận Long Biên, vào thành công chung của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ
 
Chủ tịch UBND TP cho biết, sau 15 năm thành lập, quận Long Biên đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế phát triển nhanh, thu ngân sách gấp gần 30 lần so với ngày đầu mới thành lập; cơ sở hạ tầng được đầu tư theo hướng đồng bộ và hiện đại, diện mạo đô thị thay đổi nhanh chóng ngày càng khang trang sạch đẹp; cải cách hành chính gắn với nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân đạt được nhiều kết quả nổi bật; lĩnh vực giáo dục, y tế, dân số và chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm chăm lo, an sinh xã hội luôn được đảm bảo, hộ nghèo giảm còn 0,31%. 
 
Hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở thường xuyên được củng cố kiện toàn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động; vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền được thể hiện rõ nét. Năm 2018, quận vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) đúng dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Trong thành công chung đó có sự đóng góp rất quan trọng của các đồng chí đảng viên lão thành. Với tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, các bác các đồng chí vẫn đang hàng ngày đóng góp công sức, trí tuệ và kinh nghiệm phong phú của mình cho sự phát triển chung của quận. Đây thực sự là những tấm gương sáng để các thế hệ sau này học tập và noi theo. 
 
Nhấn mạnh năm 2019 là năm nước rút phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 và chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp. Cùng với đó, quận Long Biên được Thành phố giao thực hiện một số chủ trương mới theo tinh thần nghị quyết TW6 (khóa XII) của Đảng về sắp xếp tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị; các mô hình về CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các ứng dụng CNTT, tập trung phát triển kinh tế xã hội, phát triển đô thị, tạo tiền đề triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị theo Nghị quyết của Bộ Chính trị. Chủ tịch UBND TP đề nghị cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở tiếp tục chủ động, sáng tạo, bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố. Triển khai có hiệu quả chủ đề “Nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của Thành phố gắn với 8 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy; đẩy mạnh CCHC, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu đề phục vụ. Tập trung công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 15 của Thành ủy; quan tâm công tác quản lý giáo dục cán bộ đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của người đứng đầu. 
 
Trong nhiệm vụ chung đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kính mong các bác, các đồng chí vinh dự được trao Huy hiệu của Đảng, sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu với bề dày kinh nghiệm của mình để tiếp tục tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương; luôn tích cực động viên con, cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng địa phương và quận Long Biên ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t