Hà Nội họp Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2019 (15:25 14/05/2019)


HNP - Sáng 14/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội năm 2019 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo lần thứ nhất nhằm quán triệt các quy định liên quan đến kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và triển khai kế hoạch chuẩn bị tổ chức kỳ thi.

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi họp


Hà Nội là địa phương có quy mô thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 lớn nhất cả nước với hơn 74.000 thí sinh. Dự kiến, sẽ có 125 điểm thi được bố trí để tổ chức kỳ thi này. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi tại thành phố Hà Nội là hơn 5.000 người, trong đó, có 125 trưởng điểm thi, gần 3.200 người làm nhiệm vụ coi thi, 250 người làm nhiệm vụ giám sát thi, số còn lại là thư ký điểm thi và nhân viên phục vụ.
 
Tại buổi họp, các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các trường đại học đã thể hiện quyết tâm tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 với trách nhiệm cao nhất, bảo đảm để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan và thực chất. Bên cạnh đó, một số Sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các trường đại học cũng đã có ý kiến thể hiện sự đồng thuận với dự thảo kế hoạch chuẩn bị kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thành phố Hà Nội năm 2019. 
 
Trong số các trường đại học được phân công làm thi tại thành phố Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì công tác chấm bài thi trắc nghiệm đối với tất cả thí sinh dự thi tại Hà Nội. Đại diện lãnh đạo đơn vị này cho biết: Đây là nhiệm vụ quan trọng và mới đối với nhà trường, bởi vậy, để bảo đảm cho công tác chấm thi theo đúng tiến độ và đạt được các mục tiêu đề ra, nhà trường đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành kế hoạch chấm thi sớm để phối hợp triển khai chặt chẽ. Nhà trường cam kết sẽ điều động đủ số lượng hơn 900 cán bộ tham gia làm nhiệm vụ thi tại Hà Nội và bảo đảm các yêu cầu về phẩm chất đạo đức, chuyên môn và kỹ năng. 
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã căn cứ theo kế hoạch chung của thành phố để xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019, thời hạn hoàn thành chậm nhất ngày 25/5/2019. Đồng chí Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quan tâm triển khai tốt kế hoạch ôn tập cho học sinh, có kế hoạch hỗ trợ học sinh có học lực yếu; tăng cường tuyên truyền về các điểm mới của kỳ thi nhằm tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội, phụ huynh và học sinh. 
 
Đối với các trường đại học tham gia tổ chức kỳ thi tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị các đơn vị quan tâm tới việc tập huấn kỹ cho các cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ về cả chuyên môn, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t