Đoàn công tác Thành phố Hà Nội thăm, làm việc với tỉnh Lạng Sơn (19:28 09/05/2019)


HNP - Chiều 9/5, đoàn công tác thành phố Hà Nội, do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, đã đi thăm, làm việc tại tỉnh Lạng Sơn.

Lãnh đạo TP Hà Nội tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn


Trong chiều 9/5, đoàn công tác TP Hà Nội đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách huyện Hữu Lũng. Đây là địa phương có đông gia đình người Hà Nội lên xây dựng vùng kinh tế mới. Theo Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng Long Văn Sơn, thực hiện chủ trương của Đảng về “Vận động nhân dân miền xuôi tham gia xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa miền núi”, từ cuối năm 1961, gần 1 nghìn thanh niên tình nguyện người Hà Nội đã lên đây khai hoang, tham gia phát triển kinh tế địa phương.
 
Đến nay, tổng dân số của huyện Hữu Lũng trên 118 nghìn người, trong đó, người Hà Nội có trên 10,5 nghìn (chiếm gần 10%). Các hộ dân người Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện Hữu Lũng. Nhiều đồng chí cán bộ, đảng viên người Hà Nội tích cực tham gia công tác và giữ các chức vụ quan trọng của cấp ủy, chính quyền địa phương,...
 
Trong những năm qua, huyện Hữu Lũng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ cả vật chất và tinh thần của Thành uỷ Hà Nội. Năm 2013, Thành ủy Hà Nội đã hỗ trợ trên 4,6 tỷ đồng để xây dựng các công trình phục vụ nhu cầu thiết yếu của Nhân dân trên địa bàn. Đặc biệt, năm 2019, Thành ủy Hà Nội đã hỗ trợ huyện 20 tỷ đồng để xây dựng công trình Nhà văn hóa huyện Hữu Lũng với tổng diện tích 1.645m2. “Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng và là điểm nhấn cho những tình cảm của Thành ủy Hà Nội với nhân dân huyện Hữu Lũng nói chung và đồng bào người dân gốc Hà Nội tại huyện Hữu Lũng nói riêng”, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng Long Văn Sơn nhấn mạnh.
 
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao tặng 40 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó; trao tặng 1 nhà chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng. Cùng với đó, đại diện 2 quận Ba Đình và Tây Hồ đã trao tặng Quỹ an sinh xã hội của huyện Hữu Lũng tổng số tiền 100 triệu đồng; huyện Thường Tín trao tặng tổng số tiền 700 triệu đồng cho huyện Hữu Lũng xây dựng 2 phòng học và hỗ trợ cơ sở vật chất ngành Giáo dục - Đào tạo của huyện.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm công trường xây dựng Nhà văn hóa huyện Hữu Lũng do TP Hà Nội hỗ trợ
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, với tình cảm “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã xây dựng mối quan hệ hợp tác với nhiều tỉnh, thành bạn, trong đó, có tỉnh Lạng Sơn nói chung, huyện Hữu Lũng nói riêng, với những tình cảm, sự hợp tác, giúp đỡ đặc biệt. 
 
Vui mừng trước sự phát triển của huyện Hữu Lũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các sở, ngành của Hà Nội tăng cường phối hợp, hỗ trợ huyện trong phát triển sản xuất, chuyển giao khoa học công nghệ và kết nối tiêu thụ sản phẩm; khuyến khích các quận, huyện của Hà Nội tiếp tục hợp tác sâu rộng với huyện Hữu Lũng, với tinh thần coi Hữu Lũng như một đơn vị hành chính thứ 31 của Hà Nội.
 
* Sáng 10/5, đoàn công tác thành phố Hà Nội làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn để trao đổi về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; trao đổi những vấn đề thành phố Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn cùng quan tâm hợp tác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội 2 địa phương.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t