Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dự khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp của kiến thức” (20:48 06/05/2019)


HNP - Chiều 6/5, tại Bảo tàng Hà Nội, UBND TP Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Italy tại Việt Nam tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Vẻ đẹp của kiến thức” nhân kỷ niệm 500 năm ngày mất của nhà thiên tài vĩ đại Lê-ô-nát-đô Đờ Vanh-xi và kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Italia. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy Enzo Moavero Milanesi và Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm


Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Italy đang trên đà phát triển hết sức tốt đẹp, được củng cố, mở rộng trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa - giáo dục, khoa học công nghệ, quốc phòng, tư pháp, phát triển bền vững dựa trên nền tảng hợp tác sau 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2019) và 6 năm thiết lập Đối tác chiến lược Việt Nam - Italy (2013 - 2019).

Góp phần vào thành tựu chung của quan hệ ngoại giao hai nước, quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các đối tác Italia, trong đó, có Đại sứ quán Italia tại Việt Nam ngày càng khởi sắc trên mọi lĩnh vực và không ngừng được gắn kết thông qua các sự kiện văn hóa nghệ thuật. Năm 2018, một loạt các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã diễn ra thành công tốt đẹp, trong đó, có Tuần lễ Thời trang Ý - Việt vào tháng 3/2018 và sự kiện Quảng trường Italia vào tháng 11/2018 đã thể hiện sự giao thoa của hai nền văn hóa Việt Nam - Italy, góp phần đưa những nét đặc trưng nhất của đời sống văn hóa Italia đến gần hơn với công chúng Việt Nam và người dân Thủ đô Hà Nội. 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khai mạc
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội tin tưởng, thông qua Triển lãm “Italy - Vẻ đẹp của kiến thức”, du khách quốc tế và người dân Thủ đô sẽ một lần nữa được trải nghiệm đất nước Italy trong lòng Hà Nội; đồng thời, khẳng định sự tương đồng về bề dày văn hóa cùng thành công của các hoạt động giao lưu sẽ góp phần đưa quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp hơn nữa.
 
Các đại biểu thăm quan triển lãm
 
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy Enzo Moavero Milanesi cho biết: Triển lãm “Italy - Vẻ đẹp của kiến thức” là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 500 năm ngày mất của danh họa người Italy Leonardo da Vinci, đồng thời, nối tiếp và thúc đẩy các hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác văn hóa giữa Italy với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Bộ trưởng khẳng định, bên cạnh các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, thương mại, giao lưu hữu nghị, văn hóa cũng là những yếu tố quan trọng và là cơ sở để người dân 2 nước thêm hiểu nhau, từ đó, có các hoạt động tăng cường, thắt chặt quan hệ hơn nữa.
 
Sau Lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan các khu trưng bày tại Triển lãm. Triển lãm “Italy - Vẻ đẹp kiến thức” kéo dài đến hết ngày 16/5.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t