Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội với Tuyên Quang, Yên Bái:


Bài 2: Đưa các nội dung hợp tác cụ thể, đi vào thực chất (14:25 01/05/2019)


HNP - Phát huy kết quả hợp tác, phát triển giữa Hà Nội với 2 tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái trong thời gian qua, lãnh đạo các địa phương đã thống nhất, đề ra phương hướng, nội dung hợp tác thời gian tới, trong đó, nhấn mạnh tinh thần hợp tác phải thiết thực, cụ thể và hiệu quả.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội thăm, động viên cán bộ, công nhân viên Nhà máy Thủy điện Thác Bà


Đổi mới tư duy, tầm nhìn hợp tác
 
Tại các buổi làm việc song phương giữa đoàn công tác thành phố Hà Nội với 2 tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, lãnh đạo các địa phương đã thẳng thắn đánh giá, những kết quả hợp tác trong giai đoạn vừa qua mới chỉ là bước đầu, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của các bên. Trên cơ sở đánh giá toàn diện những kết quả đạt được, những “dư địa” có thể tăng cường hợp tác, cùng phát triển, lãnh đạo các địa phương đã thống nhất đề ra các nội dung hợp tác cụ thể, thiết thực trên các lĩnh vực.
 
Lãnh đạo thành phố Hà Nội thống nhất sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch với các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái; giới thiệu các doanh nghiệp Hà Nội tìm hiểu về tiềm năng, cơ hội đầu tư tại 2 địa phương; đồng thời, kết nối du lịch giữa Hà Nội với các địa điểm du lịch của Tuyên Quang, Yên Bái, như: Khu sinh thái Na Hang, hồ Thác Bà, danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải,…
 
Trên lĩnh vực nông nghiệp, Hà Nội và các địa phương tăng cường hợp tác trong việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm; chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản…
 
Không chỉ quan tâm hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, xã hội, Hà Nội và các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái còn nhất trí tăng cường và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Tuyên Quang và Yên Bái có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai sáng tạo, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương; Hà Nội có kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, do vậy cần đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đặc biệt trong bối cảnh các Đảng bộ đang chuẩn bị đánh giá kết quả cuối nhiệm kỳ và đề ra phương hướng trong thời gian tới.
 
Lãnh đạo các địa phương cũng thống nhất giao một đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chức năng cụ thể hóa và triển khai các nội dung hợp tác. Sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố là cơ quan thường trực, tổng hợp, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện với lãnh đạo các địa phương. Đặc biệt, trên cơ sở nội dung hợp tác đã được thống nhất, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị các sở, ngành cần chủ động xây dựng kế hoạch, hằng năm, chọn từ 1-2 việc cụ thể để triển khai hợp tác thiết thực, hiệu quả; lãnh đạo Thành phố cũng khuyến khích một số quận, huyện của Hà Nội kết nghĩa với các huyện của Tuyên Quang, Yên Bái để tăng cường hợp tác đi vào chiều sâu.
 
Thể hiện tình cảm đặc biệt của Thủ đô
 
Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang, Yên Bái, thành phố Hà Nội đã tặng Quỹ an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo mỗi tỉnh 3 tỷ đồng. Đoàn công tác thành phố Hà Nội cũng trực tiếp xuống các địa phương của 2 tỉnh trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô.
 
Tại tỉnh Tuyên Quang, sau khi làm lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lán Nà Nưa thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, đoàn công tác thành phố Hà Nội đã đến thăm và tặng quà các hộ dân xã Kim Quan, vùng đất thuộc an toàn khu huyện Yên Sơn - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Trường Chinh, Phó Thủ tướng Phạm Văn Đồng cùng nhiều cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời gian kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, từ cuối năm 1953 đến tháng 8/1954. Tại đây, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao tặng 40 triệu đồng hỗ trợ 1 hộ gia đình xây dựng nhà ở; trao tặng bò sinh sản cho 5 hộ gia đình, tổng giá trị quà tặng 100 triệu đồng.
 
Đến thăm Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) – Nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam và dâng hương tưởng niệm 117 chiến sỹ, công nhân hy sinh trong quá trình xây dựng Nhà máy, đoàn công tác thành phố Hà Nội đã tặng cán bộ, công nhân viên Nhà máy 20 triệu đồng, động viên cán bộ, công nhân viên Nhà máy phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục vận hành Nhà máy hoạt động an toàn, ổn định để lan tỏa dòng điện phục vụ phát triển đất nước.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà và động viên 2 gia đình chính sách huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái
 
Ngược dòng hồ Thác Bà đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao tặng 40 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 2 nhà Chữ thập đỏ cho hai gia đình chính sách (25 triệu đồng/nhà). Tổng giá trị quà tặng là 100 triệu đồng.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng chia sẻ, những món quà dành tặng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái thể hiện tình cảm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang Thủ đô, với mong muốn tạo thêm động lực để các hộ dân vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để các em học sinh tự tin, vững bước đến trường.
 
Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác thành phố Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp, để lại tình cảm sâu sắc giữa Hà Nội với các địa phương. Thông qua chuyến công tác không chỉ mở ra cơ hội hợp tác, phát triển giữa các địa phương, mà còn tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của mỗi tỉnh, thành phố.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t