Liên đoàn Lao động Thành phố phát động "Tháng Công nhân" năm 2019 (14:08 26/04/2019)


HNP - Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức trọng thể Lễ phát động "Tháng Công nhân" năm 2019, kỷ niệm 133 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho công nhân lao động


Dự Lễ phát động các đồng chí: Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội.
 
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại Lễ phát động
 
Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Trong "Tháng Công nhân" năm 2018 các cấp công đoàn Thành phố đã đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức 858 hoạt động “Cảm ơn” người lao động, xem người lao động là những thành viên “hữu cơ” để doanh nghiệp phát triển, thể hiện và ghi nhận sự đóng góp quan trọng của người lao động, động viên người lao động gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
 
Tiếp nối những thành công, ý nghĩa của “Tháng Công nhân” trong 8 năm qua, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức phát động “Tháng Công nhân” năm 2019 nhằm chăm lo mọi mặt về đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, trách nhiệm của các cấp chính  quyền, huy động sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, các công ty, doanh nghiệp trong công tác chăm lo, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động vững mạnh, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và Đất nước. 
 
Để "Tháng Công nhân" năm 2019 thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, thu hút sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân Việt Nam, tạo dấu ấn trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và xã hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các cấp công đoàn Thủ đô tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền khát vọng của người lao động về Ngày Quốc tế Lao động (1/5); ý nghĩa của Ngày Quốc tế Lao động ở Việt Nam. Tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến CNLĐ. Tập trung quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ thông qua việc phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật lao động và các chế độ chính sách đối với người lao động nhất là chính sách về BHXH, BHYT, BHTN; Tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo với CNLĐ, giữa người sử dụng lao động - Công đoàn - người lao động theo Nghị định 149/NĐ-CP của Chính phủ nhằm kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng của CNLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, về người lao động; tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện để công nhân lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi;  chăm lo đến đời sống việc làm của Công nhân lao động với tinh thần “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, đảm bảo “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, đồng thời, phát huy cao nhất vai trò của công nhân đối với sự phát triển chung của doanh nghiệp, của đất nước.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn và Chủ tịch LĐLD TP Nguyễn Thị Tuyến tặng quà cho các công nhân lao động
 
Phát biểu tại Lễ phát động "Tháng Công nhân" năm 2019, ông Yamazaki Takayuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam đánh giá: Tổ chức công đoàn luôn đồng hành và là cầu nối giữa cán bộ công nhân viên lao động với doanh nghiệp để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. ông Yamazaki Takayuki cảm ơn tổ chức công đoàn Thủ đô và Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA. Đặc biệt, bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất đến các bạn công nhân lao động.
 
Ông Yamazaki Takayuki cũng cho biết, trong những năm qua, Công ty đã phối hợp với tổ chức công đoàn thực thi các chế độ phúc lợi tốt cho người lao động. Thiết lập mức lương cao hơn mức trung bình trung của Khu công nghiệp Thăng Long. Hàng năm, tổ chức du lịch, lễ hội mùa Thu theo nguyện vọng của người lao động, đào tạo đa năng hóa nhân sự; cấp phát sữa, cung cấp nước giải khát miễn phí; cung cấp chỗ nghỉ ngơi, bố trí phòng vắt sữa cho nữ công nhân viên đang nuôi con nhỏ. Thay mặt Công ty, ông Yamazaki Takayuki cũng hứa sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật Việt Nam, tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công nhân lao động.
 
Đông đảo công nhân tham dự Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2019
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải yêu cầu: Để thực hiện hiệu quả chủ đề "Tháng công nhân" năm 2019, đề nghị các cấp công đoàn cần quán triệt sâu sắc, tiến hành thường xuyên phong trào “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, động viên NLĐ nâng cao hiệu quả lao động, phát triển sản phẩm thương hiệu và mang tính cạnh tranh cao là cơ sở có việc làm ổn định, thu nhập từng bước được cải thiện, có thêm điều kiện thực hiện những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống. Nỗ lực nâng cao chất lượng thương lượng, đối thoại về tiền lương, chất lượng bữa ăn giữa ca, chế độ chính sách, quy định trong quản lý... nhằm chăm lo, bảo vệ tốt hơn quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Ban Chấp hành công đoàn từ cấp trên trực tiếp cơ sở trở lên cần nghiên cứu tình hình chung của đoàn viên công đoàn để vận động, ký kết, thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên, ngày càng mang lại nhiều lợi ích cụ thể, thiết cho đoàn viên công đoàn; đồng thời, cần chú trọng các đối tượng đặc biệt khó khăn. Chú trọng nhiều hơn về quyền lao động an toàn của NLĐ. Ban Chấp hành CĐCS có trách nhiệm phối hợp với người sử dụng lao động hoàn thiện quy trình sản xuất, đảm bảo lao động an toàn; phát huy tốt nhất vai trò của mạng lưới an toàn vệ sinh viên.
 
Các đồng chí lãnh đạo thăm hỏi, động viên công nhân lao động chủ động học tập, sống và làm theo pháp luật
Các bác sỹ khám bệnh miễn phí cho công nhân lao động
 
Tại Lễ phát động, 90 CNLĐ đã được nhận quà trích từ “Quỹ Xã hội” LĐLĐ Thành phố. Mức quà bằng tiền mặt là 500.000 đồng/suất (tổng số tiền là 45 triệu đồng). Cũng tại Lễ phát động, Công ty TNHH Tài chính MB Shinsel cũng tặng 200 suất quà cho CNLĐ bằng quạt điện (hiệu ASIA VINA) trị giá 350.000 đồng/chiếc và 500 hộp đựng giấy ăn cho các bếp ăn của các doanh nghiệp trong các KCN&CX Hà Nội. Đặc biệt, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho công nhân lao động.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t