Chính thức công bố bán vé đường đua F1 tại Hà Nội (07:01 21/04/2019)


HNP - Tối 20/4, tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Sở VH&TT Hà Nội, Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) cùng Heineken Việt Nam đã phối hợp tổ chức sự kiện "Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix". Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Màn trình diễn của chiếc F1 tại chương trình


Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng khẳng định: Chúng ta đang đứng trước khoảnh khắc ý nghĩa và rất đỗi tự hào của Hà Nội, của thể thao Việt Nam và cũng là của hàng triệu người dân đất Việt, khi ngay sau đây, chuỗi sự kiện về đua xe công thức 1 tại Việt Nam sẽ chính thức được khởi động. Đây là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, nỗ lực không mệt mỏi của Thành phố Hà Nội, các Bộ, Ban, Ngành có liên quan, của các doanh nghiệp và sự ủng hộ của toàn xã hội để mang giải đua tốc độ danh giá nhất thế giới tới Việt Nam.
 
Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, bắt đầu từ lễ công bố chính thức Hà Nội là thành phố đăng cai giải đua xe công thức 1, vào ngày 7/11/2018, tại Hoàng Thành, sau nhiều nỗ lực hoàn thiện các thủ tục và giải phóng mặt bằng, ngày 20/3/2019, đường đua công thức 1 Hà Nội đã chính thức được khởi công. Liên tục trong các ngày qua, Hà Nội cũng được đón tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F1 - Ngài Chase Carey đến khảo sát đường đua; Ngài Jean Todt - Chủ tịch liên đoàn ô tô Quốc tế FIA đế thăm và làm việc. Trong các nội dung trao đổi, đường đua công thức 1 Hà Nội được đánh giá rất cao về thiết kế, công năng và sự thách thức - yếu tố hấp dẫn của môn thể thao tốc độ cao này. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại sự kiện
 
Theo đó, Đường đua sẽ là công trình kết hợp độc đáo, hài hoòa giữa lịch sử văn hóa, giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại cùng những nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam. Với tổng chiều dài 5.565km, đường đua có 22 góc cua kinh điển, được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới.
 
“Giải đua công thức 1 hàng năm thu hút hàng triệu người hâm mộ theo dõi trên khắp thế giới. Với việc được đăng cai tổ chức chặng đua F1 trong 10 mùa giải từ 2020 đến 2030, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ có cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh con người và đất nước ra toàn thế giới cũng như các cơ hội hợp tác, đầu tư, phát triển hạ tầng và du lịch, phát triển ngành công nghiệp ô tô,… cũng như góp phần mang lại thêm công ăn việc làm cho người lao động. Sự kiện Khởi động Giải đua Công thức 1 tại Hà Nội sẽ là “cú hích” đầu tiên trong năm 2019 thuộc chuỗi sự kiện và hoạt động nhằm quảng bá về Giải đua F1 tại Việt Nam, đưa Giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh đến gần hơn với người yêu thể thao nói riêng và người Việt Nam nói chung” – Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh. 
 
Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khán giả
 
Trong khuôn khổ chương trình, lần đầu tiên người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng màn trình diễn tốc độ đẳng cấp của những chiếc xe đua F1 thực thụ của đội đua Aston Martin Red Bull cùng tay đua F1 huyền thoại David Coulthard. Cùng với đó là màn trình diễn âm nhạc đặc sắc với sự góp mặt của DJ, nhà sản xuất âm nhạc đẳng cấp thế giới Armin Van Bruuren cùng các nghệ sĩ tên tuổi Việt Nam, như: Tùng Dương, Sơn Tùng M-TP,... 
 
Nhân dịp này, Công ty Việt Nam Grand Prix công bố chính thức mở bán lần đầu với số lượng giới hạn chỉ 5.565 vé xem Giải đua Formula 1 Việt Nam Grand Prix sẽ diễn ra vào tháng 4/2020 - đúng bằng chiều dài đường đua Công thức 1 Hà Nội là 5.565m. Số lượng vé chia thành 3 nhóm: Vé VIP, vé khán đài và vé phổ thông, được phân phối tới công chúng trên website www.f1vietnamgp.com và sau đó sẽ thông qua kênh đại lý.  

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t