Giải đua xe công thức 1: Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành “điểm nóng” du lịch (20:08 15/04/2019)


HNP - Đó là chia sẻ của Ngài Chase Carey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula One với báo chí, chiều 15/4, xung quanh công tác chuẩn bị cho Giải đua xe Công thức 1 (F1) sẽ diễn ra tại Hà Nội vào năm 2020.

Ngài Chase Carey chia sẻ thông tin với báo chí


Phóng viên: Xin ngài cho biết cảm nhận khi tới Việt Nam lần này?
 
Ngài Chase Carey: Đây là lần thứ 4 tôi đến Việt Nam. Cảm nhận chung là tuyệt vời, tôi thành “người hâm mộ” của Hà Nội khi chứng kiến sự phát triển lớn ở đây. Đến thăm thực địa trường đua, tôi thấy có nhiều tiến triển và rất nóng lòng trước sự kiện F1 tổ chức tại Việt Nam. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ đáp ứng được yêu cầu của các người hâm mộ F1 trong năm tới.
 
Phóng viên: Khi được biết Việt Nam sẽ trở thành chủ nhà của giải đua công thức 1, các tay đua trên thế giới thấy sao?
 
Ngài Chase Carey: Tất cả tay đua của F1 cũng như các đối tác, nhà tài trợ của chúng tôi đều hào hứng trước việc giải đua danh giá này sắp diễn ra tại Hà Nội, bởi Việt Nam có bước phát triển nhanh và mạnh trong thời gian qua.
 
Phóng viên: Ngài có thể chia sẻ mục đích chính của chuyến thăm lần này cũng như kỳ vọng vào giải đua F1 năm sau?
 
Ngài Chase Carey: Chuyến thăm của tôi nhằm tiếp tục kết nối với chính quyền Việt Nam trong việc tổ chức sự kiện năm sau, cùng chuẩn bị và hợp tác với TP Hà Nội, một đối tác quan trọng, xem hai bên có thể hỗ trợ như thế nào để đảm bảo đúng tiến độ của trường đua F1.
 
Phóng viên: Ngài có thể chia sẻ thêm về cuộc gặp với Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong lần tới thăm Việt Nam này?
 
Ngài Chase Carey: Bản thân tôi biết Chủ tịch UBND TP Hà Nội khá rõ. Trong gần hai năm qua, chúng tôi đã thường xuyên trao đổi. Cuộc gặp lần này là một bước tiến lớn hơn nữa khi cả hai bên gặp gỡ trực tiếp, chúng tôi chia sẻ được nhiều thông tin và biết rõ mỗi bên phải làm gì, có trách nhiệm gì trong việc tổ chức sự kiện F1 sắp tới. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói riêng và TP Hà Nội nói chung là đối tác tuyệt vời và hỗ trợ chúng tôi rất nhiều.
  
Phóng viên: Vấn đề giá vé cho người dân Việt Nam?
 
Ngài Chase Carey: Đến thời điểm này, câu chuyện là ở năm 2020 và bây giờ mới đến năm 2019 nên chúng tôi chưa quyết định việc này.
 
Phóng viên: Việt Nam cần học hỏi gì để tổ chức thành công Giải đua F1?
 
Ngài Chase Carey: Có nhiều yếu tố để đánh giá sự thành công của F1. Ngoài đội ngũ và đối tác tuyệt vời, cần tạo được sự thu hút sự hào hứng của nhiều lứa tuổi khác nhau từ thành thị đến đồng quê. Các bạn cần tạo ra những trải nghiệm thực sự tuyệt vời mang tính kết nối. Ví dụ như tôi là người Mỹ, nói đến một sự kiện thể thao sẽ không thể bỏ qua giải Super bowl. Đó là mục tiêu các bạn nên hướng tới: Tạo ra một không khí hứng khởi nhiệt thành với giải F1 tại Hà Nội.
 
Phóng viên: Còn 1 năm nữa là giải đua F1 diễn ra tại Hà Nội, lịch trình này có gấp gáp?
 
Ngài Chase Carey: Thời gian này hoàn toàn đủ bởi sau khi kiểm tra thực địa, tôi thấy mọi việc đều đang được kiểm soát tốt. Tôi cũng ấn tượng với tiến độ chuẩn bị của Việt Nam. Đồng thời, tự tin đảm bảo vận chuyển phương tiện đua cần thiết sang Việt Nam. Cơ sở vật chất tại Hà Nội cũng cải thiện lớn trong thời gian qua nên vấn đề vận chuyển phương tiện không quá khó khăn.   
 
Phóng viên: Ngài có thể đánh giá về tác động của F1 tới du lịch, kinh tế Việt Nam?
 
Ngài Chase Carey: Chúng tôi tin F1 sẽ đem lại tác động tích cực cho Việt Nam, đóng vai trò cầu nối Việt Nam với các quốc gia trên thế giới với số lượng đông đảo người hâm mộ toàn cầu. Chúng tôi có các nghiên cứu độc lập về tác động của giải đua với những địa điểm tổ chức. Việc tổ chức F1 đảm bảo số lượng du khách gia tăng, tạo cơ hội cho dịch vụ nhà hàng khách sạn, cũng như quảng bá cho hình ảnh của Việt Nam. Thủ đô Hà Nội sẽ trở thành “điểm nóng”, điểm đến của nhiều du khách trên thế giới. Nhìn chung, sự kiện này sẽ giúp đất nước của các bạn thúc đẩy thị trường du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, quảng bá hình ảnh.
 
Xin cảm ơn Ngài !

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t