Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với Bang Thüringen (Đức) trên nhiều lĩnh vực (15:54 08/04/2019)


HNP - Sáng 8/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bang Thüringen (CHLB Đức), do ông Bodo Ramelow, Thủ hiến Bang dẫn đầu, đến thăm và làm việc tại Việt Nam, từ ngày 6/4-13/4.

Toàn cảnh buổi làm việc


Cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của TP Hà Nội, ngài Bodo Ramelow, Thủ hiến Bang Thüringen cho biết: Bang Thüringen là Bang nhỏ nhưng rất năng động với tỷ lệ việc làm đứng thứ tư cả nước, số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa đứng đầu và nắm công nghệ hàng đầu của Đức. 
 
Ngài Bodo Ramelow đánh giá rất cao quan hệ hợp tác truyền thống trong nhiều năm qua giữa Việt Nam và Đức nói chung, Việt Nam với bang Thüringen và giữa bang Thüringen với Hà Nội nói riêng. 
 
Nhấn mạnh Đức là đối tác mạnh mẽ đáng tin cậy của Việt Nam cũng như Việt Nam là đối tác mạnh mẽ đáng tin cậy của Đức, Ngài Bodo Ramelow cho biết, bang Thüringen mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực hợp tác đào tạo, vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, không khí, nguồn nước, vấn đề giao thông, số hóa và du lịch…
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho ngài Bodo Ramelow
 
Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cảm ơn những nội dung chia sẻ của Thủ hiến bang Thüringen, đồng thời cho biết, TP Hà Nội sau 30 năm đổi mới đã đạt nhiều thành tựu về phát triển kinh tế, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm… Tuy nhiên, hiện, Thành phố cũng đang gặp phải một số thách thức lớn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; giải quyết ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải, xử lý nước và cung cấp nước sạch cho người dân Thủ đô. 
 
Theo đó, để giải quyết những thách thức này, giai đoạn 2016-2020, Thành phố đưa ra 3 khâu đột phá là tập trung đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông; cải cách hành chính; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó, tập trung vào nguồn nhân lực CNTT là thế mạnh của Hà Nội.
 
Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết, về y tế, Hà Nội có 41 bệnh viện cấp Thành phố, 544 trạm y tế cấp xã, phường, trong đó các thiết bị y tế ưu tiên nhập từ Đức và Nhật Bản. Hà Nội đang xây dựng dự án xử lý ô nhiễm môi trường, rác thải và các công nghệ xử lý, đốt rác thải. “Hà Nội luôn coi việc hợp tác với các đối tác nước ngoài cũng như châu Âu, trong đó, có các đối tác đến từ Đức và bang Thüringen là mối quan tâm hàng đầu”, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.
 
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng mong muốn trao đổi kinh nghiệm, hợp tác với bang Thüringen trong lĩnh vực đào tạo nghề, y tế, du lịch, số hóa cơ sở dữ liệu, xây dựng chính phủ điện tử, quy hoạch đô thị cũng như phát triển hạ tầng giao thông... Đồng thời, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp của Đức cũng như bang Thüringen đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư tại Hà Nội. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t