Mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” (15:05 06/04/2019)


HNP – Sáng 6/4, Tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” năm 2019. Đồng thời, tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương” và vận động hiến tặng mô, tạng nhân đạo. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao Bằng khen cho các hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào HMTN


Trước nhu cầu máu cho điều trị, cứu chữa người bệnh, ngày 7/4/2000, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43/QĐ-TTg, lấy ngày 7/4 hàng năm là “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. Đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ngày càng được nhân rộng với nhiều đối tượng tham gia. HMTN đang dần từng bước trở thành một nét văn hóa, nét đẹp đầy tính nhân văn, nhân ái của mỗi cơ quan, tổ chức và mỗi người dân Thủ đô. 
 
Thiết thực hướng tới Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện - 7/4 năm nay, nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước tổ chức ngày hội hiến máu và Lễ mít tinh hưởng ứng. Riêng tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 3/4 - 7/4, nhiều phường/xã, quận, huyện, cơ quan đơn vị, trường học, doanh nghiệp đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa này. Đặc biệt, BCĐ vận động HMTN thành phố Hà Nội và BCĐ vận động HMTN quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, vận động hiến mô tạng nhân đạo và ngày hội hiến máu “Xuân yêu thương”. Ngày hội dự kiến sẽ thu hút gần 1.000 lượt người tham dự và tiếp nhận tối thiểu 500 đơn vị máu phục vụ cho người bệnh.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại Lễ mít tinh
 
Phát biểu tại Lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết: Ngày 24/01/1994, Thành phố Hà Nội đã phát động Ngày hội hiến máu nhân đạo đầu tiên, mở ra phong trào HMTN trong cả nước. Nếu từ trước năm 2000, chúng ta mới chỉ tiếp nhận được chưa đến 20.000 đơn vị máu thì, đến nay, mỗi năm, đã có hàng trăm nghìn lượt người tham gia HMTN; hàng ngàn tấm gương điển hình đã hiến máu trên 10 lần, 20 lần và nhiều hơn nữa; đã có nhiều gia đình mà hầu hết các thành viên cùng hiến máu và tham gia vận động HMTN,…
 
Tính riêng năm 2018, Thành phố đã tiếp nhận trên 210.000 đơn vị (tỷ lệ HMTN chiếm 99%), đạt gần 3% dân số tham gia hiến máu, chất lượng nguồn máu ngày càng được bảo đảm, hệ thống BCĐ vận động HMTN đã được kiện toàn từ thành phố đến các xã, phường. 

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho rằng, phong trào HMTN có được các kết quả tích cực là nhờ sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể và sự đồng tình ủng hộ và tham gia HMTN của các tầng lớp nhân dân Thủ đô và đặc biệt là hiệu ứng tích cực từ các sự kiện như: Hành trình Đỏ, Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Ngày Quốc tế Người hiến máu cho đến sự nỗ lực nhiệt tình của các BCĐ, của các tình nguyện viên. 
 
Đông đảo nhân dân đăng ký HNTM tại Ngày hội hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương” 
 
Mặc dù vậy, lượng máu dùng cho điều trị vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, tình trạng khan hiếm máu vào các dịp Hè, dịp Tết vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi. Do đó, đồng chí Ngô Văn Quý đề nghị các sở ngành, đoàn thể của thành phố, BCĐ vận động hiến máu các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo phong trào HMTN của ngành, địa phương và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tự giác của các tầng lớp nhân dân, đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường mở thêm các điểm hiến máu lưu động và các điểm cố định gần các địa bàn dân cư, nơi tập trung đông người để đưa hoạt động hiến máu trở thành thường xuyên, gần gũi hơn với người dân, tạo điều kiện cho người dân hiến máu thuận tiện.
 
Ngày hội hiến máu tình nguyện “Xuân yêu thương” được nhiều bạn trẻ hưởng ứng
 
Tại chương trình, BCĐ vận động hiến máu TP đã khen thưởng cho 10 gia đình; quận Bắc Từ Liêm khen thưởng 20 gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t