Quận Nam Từ Liêm: Xứng đáng với vai trò chiến lược trong phát triển KT-XH của Thủ đô (12:39 30/03/2019)


HNP - Sáng 30/3, Quận ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ quận Nam Từ Liêm long trọng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phát triển quận Nam Từ Liêm sau 05 năm thành lập (01/4/2014-01/4/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước cho quận Nam Từ Liêm


Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; Nguyễn Lan Hương, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ TP; Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP; Phùng Thị Hồng Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP; các thế hệ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng của quận Nam Từ Liêm, huyện Từ Liêm qua các thời kỳ,...
 
Thực hiện Nghị quyết số 132/NQ-CP của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm để thành lập 02 quận và 23 phường thuộc thành phố Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng; góp phần hiện thực hóa định hướng quy hoạch phát triển, đưa quận Nam Từ Liêm sớm trở thành trung tâm mới của Thủ đô. Sau thời gian 05 năm, tuy chỉ là một chặng đường ngắn, triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, bên cạnh những yếu tố, điều kiện thuận lợi, quận Nam Từ Liêm cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, giải quyết những nhiệm vụ quan trọng, cấp bách mà thực tiễn đô thị đặt ra. Với quyết tâm chính trị cao, sự vào cuộc chủ động, sáng tạo, trách nhiệm và đoàn kết của cả hệ thống chính trị, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận đã nhanh chóng, tích cực củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở. Năng lực, hiệu lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp được tăng cường; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã đạt được những kết quả quan trọng. 
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động Hng Ba của Chủ tịch nước cho 2 cá nhân
 
Tuy là quận mới thành lập nhưng lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, đổi mới lề lối, phong cách làm việc, lựa chọn những việc trọng tâm để tập trung chỉ đạo và xử lý kịp thời, có hiệu quả, đạt được những kết quả quan trọng: Cơ cấu kinh tế của quận tiếp tục có sự chuyển dịch nhanh và đúng hướng; các chỉ tiêu đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra hàng năm; có nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành xuất sắc; kinh tế tiếp tục được duy trì tăng trưởng nhanh, tốc độ tăng giá trị sản xuất chung đạt cao, bình quân tăng 15,7%. Thu ngân sách đạt cao và hoàn thành kế hoạch hàng năm; Cơ sở hạ tầng được đầu tư, công tác bảo vệ môi trường được quan tâm, bộ mặt đô thị xanh, sạch, sáng hơn và trật tự hơn; Công tác GPMB, Quản lý đô thị, quản lý đất đai được tăng cường và quản lý tốt; Văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo tiếp tục đạt được những chuyển biến mới; an sinh xã hội được quan tâm; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai tích cực góp phần hạn chế vi phạm, giảm bức xúc của nhân dân; Công tác quốc phòng, quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Vị thế của Quận ngày càng được nâng cao, với khí thế mới. 
 
Với những kết quả nổi bật đã đạt được, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận Nam Từ Liêm đã được Trung ương, Thành phố ghi nhận, biểu dương bằng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. Cũng tại Hội nghị, quận Nam Từ Liêm vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba - phần thưởng cao quý, niềm vinh dự to lớn, nguồn cổ vũ, động viên tinh thần quý báu - góp phần làm vẻ vang thêm truyền thống của địa phương. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu trao Bằng khen của UBND TP cho các cá nhân
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã biểu dương, chúc mừng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm về những kết quả đạt được sau 05 năm thành lập và phát triển. Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP, Quận Nam Từ Liêm đã bước qua năm bản lề của kế hoạch giai đoạn 2016-2020 với nhiều thành công, nhưng chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thách thức, nhất là vấn đề quản lý đô thị. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân quận Nam Từ Liêm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, biến quyết tâm chính trị thành hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả hơn, tạo đột phá mới và thắng lợi mạnh mẽ hơn trong phát triển kinh tế-xã hội. 
 
Trước mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đề nghị Quận cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị các cấp của quận, coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng của chính quyền quận; tích cực xây dựng hệ thống chính trị của quận trong sạch, vững mạnh, kỷ cương; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Chính quyền. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại Hội nghị
 
Bên cạnh đó, Quận cần huy động nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, kinh tế-xã hội đồng bộ, hiện đại; tiếp tục phát huy tiềm năng và thế mạnh của địa phương, kết hợp với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành để thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đặc thù cho việc phát triển của quận Nam Từ Liêm; bảo đảm kinh tế của quận phát triển nhanh và bền vững, tiếp tục có đóng góp quan trọng vào quá trình đổi mới, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế Thủ đô. Ngoài ra, cần tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển sự nghiệp văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an sinh và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tiếp tục thực hiện năm dân vận chính quyền trong mọi lĩnh vực để tạo sự chuyển biến mạnh và nhận được sự ủng hộ của nhân dân trong quá trình phát triển quận. 
 
Nhìn lại những kết quả và thành tựu đạt được trong 05 năm qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tin tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quận Nam Từ Liêm sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nắm chắc cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức để góp phần xây dựng quận Nam Từ Liêm ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với vai trò chiến lược, quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, đô thị của thành phố Hà Nội, sớm trở thành đô thị xanh, giàu đẹp, văn minh, trung tâm mới của Thủ đô.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t