Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng kiểm tra các Dự án giao thông trọng điểm (20:37 28/03/2019)


HNP - Chiều 28/3, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tiến độ Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội và Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long. 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã kiểm tra tiến độ gói thầu CT3 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội


Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã kiểm tra tiến độ gói thầu CT3 liên quan đến các hạng mục hạ ngầm tại các ga S9, S10, S11 và S12. Đại diện nhà thầu Huyndai E&C Ghella cho biết, đến nay gói thầu CT3 cơ bản được triển khai đúng tiến độ, nhà thầu đã thi công được 60% tường vây của ga S9 và sẽ hoàn thành cơ bản trong vòng 1 tháng nữa. Đối với ga S10, nhà thầu đang thi công tường vây phía Bắc sau đó sẽ thi công tới phía Nam của nhà ga, do phải phân luồng giao thông nên phải chia làm 2 giai đoạn để thi công. Đối với ga S11, S12 đến nay nhà thầu vẫn chưa có mặt bằng sạch nên mới chỉ lên được phương án phân luồng giao thông và chuẩn bị công tác rào công trường.
 
Theo đại diện nhà thầu Huyndai E&C Ghella, hiện nay vấn đề khó khăn nhất của gói thầu CT3 đó là mặt bằng để thi công ga S11, S12 và nguồn vốn để thanh toán cho nhà thầu các hạng mục đã ứng trước để thi công ga S9, S10. Về phần khoan hầm, nhà thầu đã nộp thiết kế sơ bộ cho tư vấn, đồng thời sẽ sớm trình thiết kế chi tiết để tư vấn nhanh chóng quyết định lựa chọn máy khoan cho hợp lý.
 
Ga S9 đã thi công được 60% khối lượng công việc
 
Trưởng Ban Quản lý dự án Đường sắt Hà Nội Nguyễn Cao Minh cho biết, việc thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được triển khai hết sức an toàn và đảm bảo, từ công tác VSMT đến an toàn lao động luôn được đề cao, rút kinh nghiệm từ các tuyến đã thi công nên chưa xảy ra vụ việc nào đáng tiếc. Về nguồn vốn, đây là Dự án vay vốn của ngân hàng ADB, hiện nay Chính phủ Việt Nam đang thỏa thuận để gia hạn nguồn vốn. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định bố trí nguồn vốn trung hạn cho Dự án, nên khả năng đến năm 2020 sẽ không thiếu vốn. Hiện nay, Ban Quản lý dự án Đường sắt Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục để trong tháng 4 sẽ giải ngân vốn cho nhà thầu.
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng biểu dương Ban Quản lý dự án Đường sắt, nhà thầu và chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai gói thầu CT3 đạt kết quả tốt, đáp ứng được tiến độ đề ra. Mặc dù thời gian qua trên địa bàn có nhiều sự kiện lớn nhưng việc triển khai gói thầu không bị ảnh hưởng cũng như không ảnh hưởng tới việc đi lại, hoạt động của nhân dân Thủ đô. Đánh giá cao nhà thầu Huyndai E&C Ghella đã triển khai thi công 2 nhà ga S9 và S10 đạt khối lượng tương đối, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho biết, hiện TP đã yêu cầu các quận Ba Đình, Đống Đa sớm ban giao mặt bằng thi công ga S11, S12 cho nhà thầu, đề nghị nhà thầu sau khi có mặt bằng cần xây dựng kế hoạch thi công cho hợp lý để hợp với tiến độ của toàn Dự án. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cũng khẳng định, TP hoàn toàn đáp ứng đủ nguồn vốn để thanh toán cho Dự án. Lý giải việc chậm thanh toán, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cho biết, vì đây là dự án sử dụng nguồn vốn ODA và tiến độ bị chậm nên phải gia hạn vốn vay. Ngoài ra, việc bố trí nguồn vốn của Trung ương cho Thành phố liên quan đến Dự án cũng bị chậm do Luật Ngân sách, tuy nhiên mọi vấn đề hiện nay đã được tháo gỡ và TP sẽ đảm bảo đầy đủ nguồn vốn cho cả Dự án. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị nhà thầu không vì nguồn tiền thanh toán mà làm chậm tiến độ, chất lượng và ảnh hưởng tới các gói thầu khác. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng, gói thầu CT3 là gói thầu quyết định của dự án, vì vậy định kỳ 3 tháng cần giao ban tiến độ một lần để các đơn vị cùng giải quyết các khó khăn, vướng mắc cùng nhà thầu.
 
* Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long. 
 
Đại diện BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP cho biết, hiện nay Dự án đã nhận mặt bằng được 86,6%; trong đó bên phải tuyến đã bàn giao 4.990/5.500m; bên trái tuyến đã bàn giao 5.050/5.500m. Như vậy toàn tuyến còn lại tổng số 172 hộ dân và 2 cơ quan phải GPMB.
 
Về công tác thi công xây lắp, đến nay đơn vị thi công đã thảm bê tông nhựa C19 cơ bản phần đường mở rộng được, chỉ còn lại 720m đoạn từ UBND phường Cổ Nhuế 1 đến Km2+650. Đã hoàn thành vuốt nối các nút Mai Dịch; Doãn Kế Thiện; Trần Quốc Hoàn; Nút Nam Cường; Đỗ Nhuận; Đường số 3; Đường số 4,... Công tác trồng cây xanh trên tuyến, lát hè, thi công hệ thống chiếu sáng cũng được thi công đáp ứng với tiến độ của toàn dự án.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường Vành đai 3
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng yêu cầu quận Bắc Từ Liêm quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung trong công tác GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng của dự án trong tháng 4/2019. Đối với đơn vị thi công cần kiểm tra hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật trước khi nhận mặt bằng để thi công. Sở Xây dựng phối hợp với Sở GTVT cần kiểm tra kỹ hệ thống chiếu sáng, thoát nước, cây xanh, vỉa hè trước khi bàn giao cho đơn vị khai thác. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng cũng yêu cầu Chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương cùng phối hợp để dự án được triển khai đúng tiến độ, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2019.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t