Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy Báo Hà Nội mới năm 2019 (10:30 24/03/2019)


HNP - Sáng 24/3, tại Tượng đài Cảm tử và xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019. Tới dự và hưởng ứng buổi lễ có các đồng chí: Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng cán bộ và nhân dân thành phố Hà Nội.

Các đại biểu tham gia chạy hưởng ứng


Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân chính là sự kế thừa và phát huy tư tưởng: "Dân cường thì Quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua ngày chạy, thành phố Hà Nội kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân Thủ đô, những chủ thể của xã hội hãy rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, luyện tập thể dục thể thao, bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh cũng như củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, với thế hệ trẻ, tương lai của Thủ đô, việc rèn luyện thể dục thể thao sẽ tiếp tục nâng cao sức khỏe để phục vụ nhiệm vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và kiến thiết Thủ đô cũng như góp phần vào công cuộc bảo vệ và phát triển đất nước.
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ
 
Lãnh đạo thành phố cũng cho biết, sự kiện thể thao mang tính cộng đồng này tiếp tục gắn với lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình thành phố Hà Nội năm 2019 - một giải Thể thao quần chúng được đánh giá có bề dày truyền thống và uy tín nhất hiện nay trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, trong những ngày tháng 3, các địa phương cũng tổ chức tốt chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới cấp cơ sở và thành lập đội tuyển tham gia chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới lần thứ 46 - Vì hòa bình được tổ chức vào dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019), kỷ niệm 20 năm Thành phố Hà Nội được Unesco vinh danh là Thành phố Vì hòa bình. 
 
Đồng chí Ngô Văn Quý bày tỏ tin tưởng, năm 2019, tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" của Thủ đô nói riêng, của cả nước nói chung sẽ tiếp tục được nhân rộng, tạo đà cho sự phát triển của nhiều phong trào thể thao khác. Đồng thời kỳ vọng, thể thao sẽ không chỉ mang đến sức khỏe, sự cường tráng cho mỗi cá nhân mà còn cho cả một dân tộc, thúc đẩy sức lao động sản xuất của xã hội, tạo nên sự hào hứng, say mê và phấn chấn trong toàn cộng đồng.  
 
Lãnh đạo thành phố trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các tập thể
 
Với tinh thần kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam năm 2019 diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi, với nhiều thành công của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế, đồng chí Ngô Văn Quý tuyên bố khai mạc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019.
 
 
Biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ
 
Thành phố Hà Nội là 1 trong những địa phương dẫn đầu toàn quốc về các phong trào thể dục thể thao quần chúng. Những năm qua, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã diễn ra rộng khắp trên toàn Thành phố. Trong đó, chỉ số về phong trào thể dục thể thao quần chúng năm 2018 hoàn thành kế hoạch đề ra với 36% số người luyện tập thể thao thường xuyên, 28% số hộ gia đình thể thao; toàn Thành phố có 3.250 Câu lạc bộ thể dục thể thao.
 
Năm 2018 cũng là một năm thành công của thể thao Hà Nội khi giữ vững ngôi vị dẫn đầu cả nước tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - Hà Nội 2018. Đoàn vận động viên Hà Nội với tư cách là đơn vị chủ nhà đã tham gia thi đấu trên tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng và xuất sắc đạt ngôi vị nhất toàn đoàn với tổng số 464 huy chương các loại, trong đó gồm: 176 HCV, 149 HCB, 139 HCĐ. Để có được kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm của Chính phủ, các Bộ ngành TW, sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành phố, sự ủng hộ giúp đỡ, phối hợp của các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội là sự phấn đấu vượt bậc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trọng tài, HLV, VĐV thể thao của Hà Nội.
 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 
 
 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t