Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy hợp tác với Hungary (21:03 22/03/2019)


HNP - Chiều 22/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp ông Bezetei Akos, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary


Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế của thành phố, sau 10 năm thực hiện hợp nhất thành phố đã có những bước tiến quan trọng, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, cả đô thị và nông thôn đều có những thay đổi tích cực. Tuy nhiên trong quá trình phát triển, thành phố Hà Nội cũng rất cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm từ chính quyền Hungary. "Đây cũng là cơ hội để hai bên tiếp tục thắt chặt tình cảm của chính quyền và người dân hai nước" - lãnh đạo TP chia sẻ.
 
Tại buổi tiếp, ông Bezetei Akos, Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary cho rằng, chuyến thăm lần này nhằm tăng cường mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Hungary, tạo điều kiện cho nhân dân hai nước giao lưu, hiểu biết nhau hơn. Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo Thành phố, Phó Quốc vụ khanh bày tỏ, Hungary luôn muốn đồng hành cùng TP Hà Nội trong quá trình phát triển đô thị, kinh tế.
 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu tiếp Phó Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary
 
Ông Bezetei Akos bày tỏ mong muốn UBND TP Hà Nội tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hỗ trợ mọi mặt để Đại sứ quán Hungary hoạt động thuận lợi, hiệu quả trên địa bàn Thành phố. Ông Bezetei Akos cho rằng đây cũng là cơ hội để hai bên thắt chặt tình hữu nghị trong dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Hungary.
 
Ghi nhận những đề xuất từ ngài Phó Quốc vụ khanh Bezetei Akos, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ các địa phương Hungary để hai bên cùng phát triển bền vững đồng thời khẳng định, Hà Nội luôn ủng hộ, sẵn sàng tạo điều kiện cho các hoạt động xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam và Hungary trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là các chương trình giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t