Khai mạc Hội báo toàn quốc 2019 (17:14 15/03/2019)


HNP - Sáng 15/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức khai mạc Hội báo toàn quốc với chủ đề "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân". Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và TP Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo


Đại biểu thành phố Hà Nội dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu và đại diện các sở, ngành.

 

Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra từ ngày 15-17/3/2019, với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, là sân chơi bổ ích cho các phóng viên, nhà báo và công chúng gặp gỡ, giao lưu, tham dự. Đặc biệt, Hội báo toàn quốc 2019 có 4 gian trưng bày theo chuyên đề: Gian trưng bày chuyên đề "Báo Nhân Dân với công tác Xây dựng Đảng" của Liên chi hội nhà báo Báo Nhân Dân; "Báo chí với những sự kiện nổi bật của đất nước” của Liên chi hội nhà báo Bộ Thông tin và Truyền thông; “Nguồn thông tin tin cậy nhất” của Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam; "Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng" của Liên chi hội nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; “Báo chí với Chính phủ: Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo” của Cổng thông tin điện tử Chính phủ... Bên cạnh đó sẽ là Khu vực trưng bày báo chí khối Trung ương, Khu vực trưng bày báo chí khối Địa phương, Khu vực trưng bày khối các đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí và Khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, truyền thông đa phương tiện...

Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian trưng bày của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Hội Báo toàn quốc 2019 sẽ tiếp tục là sự kiện đầy ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí tại Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh: Hội Báo toàn quốc 2019 là ngày hội của giới báo chí và công chúng cả nước, là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo, dìu dắt của Bác Hồ, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự phát triển của Đảng của nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao vài trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Hội Báo toàn quốc 2019 cũng là dịp để giới báo chí được nghe ý kiến nhận xét, góp ý phê bình của bạn đọc, bạn nghe đài, bạn xem truyền hình, trao đổi kinh nghiệm học, hỏi lẫn nhau giữa những người làm báo...
 
Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý báo chí và những người làm báo lưu ý thực hiện tốt 3 nhiệm vụ. Một là, tập trung tuyên truyền các vấn đề thời sự của đất nước, đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến, để tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội; Không để tình trạng báo chí giật tít giật gân, kích động, ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển đất nước. Báo chí cần thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực, vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, vừa phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng của người dân.
 
Hai là, tăng cường quản lý hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò của báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tiêu cực, tự diễn biến, tự chuyển hóa, chủ động đấu tranh phản bác hiệu quả các luận điệu sai trái, các phần tử cơ hội cố tình chia rẽ đại đoàn kết dân tộc.
 
Ba là, chú trọng bồi dưỡng những người làm báo, nhanh chóng tiếp cận công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới. Mỗi nhà báo phải thể hiện tính cách mạng, chuyên nghiệp, có tinh thần hội nhập quốc tế, thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo.


Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t