Biểu dương các tập thể, cá nhân trong công tác phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên (21:00 04/03/2019)


HNP - Chiều 4/3, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2, tổ chức tại Hà Nội trong 2 ngày 27-28/2. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc


Báo cáo kết quả công tác phục vụ, tuyên truyền Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, Thành phố xác định đây là cơ hội tốt nhất để quảng bá với thế giới về văn hóa, sự phát triển, hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội; khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với cộng đồng quốc tế, đóng góp vào sự ổn định, hòa bình của thế giới.
 
UBND Thành phố đã chỉ đạo các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết tốt nhất để phục vụ Hội nghị.
 
Chủ tịch UBND Thành phố đã trực tiếp họp giao ban với các Sở, ngành, các đơn vị, trực tiếp đi kiểm tra trên hiện trường để chỉ đạo, đôn đốc. Chỉ trong thời gian 9 ngày, công tác chuẩn bị, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2, các Sở, ngành, các đơn vị đã thực hiện khối lượng công việc lớn, đáp ứng yêu cầu rất cao Thủ tướng Chính phủ, của Thành phố của các Bộ, ngành và yêu cầu của phía Mỹ và Triều Tiên.
 
Theo Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý, công tác an ninh được bảo đảm tuyệt đối, thực hiện đúng, đầy đủ phương án bảo vệ, duy trì 100% quân số lực lượng, không để xảy ra tình hình phức tạp. Công an Thành phố Hà Nội đã duy trì 100% quân số để đảm bảo công tác an ninh, trật tự, không để xảy ra tình huống phức tạp, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện tốt phương án phân luồng, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến giao thông của Thành phố. Qua đây, các lực lượng vũ trang của Thành phố đã thể hiện tính chuyên nghiệp, sức mạnh và tinh nhuệ, sẵn sàng đáp ứng các nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
 
Xác định Trung tâm báo chí Quốc tế là khâu quan trọng trong việc tổ chức phục vụ Hội nghị, vừa tạo điều kiện để các phóng viên tác nghiệp phục vụ Hội nghị, vừa là kênh quan trọng nhất để quảng bá trình độ tổ chức, năng lực phục vụ, lòng mến khách và thân thiện của Việt Nam và Hà Nội với Quốc tế. Chỉ trong thời hạn 02 ngày, Liên đoàn Lao động Thành phố, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Trung tâm Hội nghị Quốc gia; trong thời gian 01 ngày, Thành phố đã phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Tổng Công ty bưu chính viễn thông Việt Nam, Trung tâm Hội nghị quốc gia chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về hạ tầng thông tin, điều kiện tác nghiệp cho 283 hãng thông tấn và hơn 2.600 nhà báo quốc tế; Ngày 23/2, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Chủ tịch UBND Thành phố đã cắt băng khánh thành và cùng Chủ tịch UBND Thành phố đã tổ chức họp báo để các phóng viên tác nghiệp.
 
Công tác trang trí duy trì hoa, cây xanh, ánh sáng đẹp, rực rỡ mang lại một bộ mặt mới, đẹp và thân thiện cho Thủ đô Hà Nội; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường được đảm bảo sạch sẽ, trách nhiệm của đơn vị thực hiện vệ sinh môi trường và ý thức của người dân được nâng cao; công tác tuyên tuyền, cổ động về Hội nghị được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của Việt Nam về vấn đề hòa bình, tạo ra không khí phấn khởi, chào đón nhiệt tình của nhân dân Thủ đô. Bên cạnh đó, công tác phân luồng, đảm bảo lưu thông tuyệt đối cho các phái đoàn Hoa Kỳ - Triều Tiên; các hoạt động giao thông của Thành phố được thông suốt, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động giao thông công cộng.
 
Kết quả tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hà Nội, Việt Nam được nâng lên tầm cao mới trong mắt dư luận và bạn bè quốc tế, trình độ tổ chức Hội nghị tầm cỡ quốc tế, người dân Thủ đô thân thiện, mến khách.
 
Những thành công và kết quả tổ chức, chuẩn bị phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, tại Hà Nội đã được Tổng thống Mỹ Donal Trum và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un đánh giá cao, dành lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thàn phố và nhân dân Thủ đô. 
 
Tại phiên họp Chính phủ tháng 2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã nhìn nhận công tác chuẩn bị cho hội nghị dù gấp gáp nhưng được thực hiện rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Vị thế, vai trò, công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên cũng như dư luận, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao "Kết quả trên đã thể hiện rõ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển của Việt Nam, thể hiện nước ta là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; tích cực thúc đẩy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, là dịp tạo bước tiến mới trong quan hệ với Mỹ và Triều Tiên". Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ biểu dương sự nỗ lực của các Bộ, ngành, địa phương liên quan; trong đó, Hà Nội đã thể hiện ấn tượng sâu sắc, làm rất nhiều việc cụ thể để có thủ đô xanh, đẹp, trật tự.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, những ngày qua, hình ảnh Hà Nội được truyền đi khắp thế giới, đây là nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Trung ương, Chính phủ cùng các ban, ngành của Trung ương; sự vào cuộc mạnh mẽ của các sở, ban, ngành, sự giúp đỡ của người dân Thủ đô đã làm nên thành công trong công tác tổ chức. Thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ được Trung ương, Chính phủ giao.
 
Về việc Hà Nội bố trí 9 nhà hàng và 32 món ẩm thực đặc sắc của Thành phố, 01 hãng tắc xi ABC phục vụ miễn phí cho các Nhà báo quốc tế tại Trung tâm báo chí quốc tế được đánh giá là nét riêng có của Việt Nam, gây tiếng vang lớn trên quốc tế, được các nhà báo đánh giá là “Ngoại giao ẩm thực” độc đáo của Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đây hoàn toàn là những tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, nghệ nhân tình nguyện phục vụ miễn phí tại Trung tâm báo chí. Đây là một nét đẹp của các doanh nghiệp, của các nghệ nhân trên địa bàn Hà Nội.
 
Phát huy kết quả tốt đẹp đạt được qua công tác chuẩn bị, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, tại Hà Nội, Thành phố sẽ tiếp tục duy trì trật tự đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức của mọi người trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường, duy trì nếp sống văn hóa thanh lịch văn minh, tiếp tục thực hiện tốt hai bộ quy tắc ứng xử trong thời gian tiếp theo, nhằm tiếp tục nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam, Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.
 
Ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định số 1006/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho 91 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t