Nỗ lực của Hà Nội góp phần đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai (14:34 28/02/2019)


HNP - Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai diễn ra trong hai ngày 27-28/02 tại Thủ đô Hà Nội. Để Hội nghị diễn ra an toàn, cả hệ thống chính trị và người dân Thủ đô đã vào cuộc đảm bảo về an ninh trật tự, giao thông, môi trường, trang trí khánh tiết, cơ sở vật chất, trung tâm báo chí cho hơn 3.000 phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp… với những nỗ lực cao nhất.

Thủ đô được trang hoàng rực rỡ


An ninh được đặt lên hàng đầu

Việc bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt cho hội nghị đã thể hiện năng lực, trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang (LLVT) Thủ đô. Trong đó, Công an Hà Nội đã huy động hàng nghìn cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ, công an các quận huyện ứng trực 24/24h tới khi kết thúc hội nghị. Công an chốt chặn tại các nút giao trọng điểm, cửa ngõ thủ đô, có kế hoạch chi tiết phân luồng phương tiện phục vụ Hội nghị thượng đỉnh.

Để tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn hội nghị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, phương án khoa học, chặt chẽ, tổ chức phối hợp, hiệp đồng với các lực lượng, kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Với hỏa lực mạnh, sức cơ động nhanh, lực lượng thiết giáp của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã chốt giữ tại các mục tiêu đặc biệt quan trọng...

Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên diễn ra tại Thủ đô Hà Nội - Thành phố được Unesco công nhận là Thành phố Vì hòa bình đã khẳng định đây là điểm đến an toàn, thân thiện.

Hình ảnh Thủ đô đẹp rực rỡ

Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai, thành phố Hà Nội đã đặc biệt trang hoàng toàn bộ các tuyến đường trung tâm bằng cờ, hoa, cây xanh,… tạo nên hình ảnh Thủ đô-Thành phố Vì hòa bình đẹp rực rỡ. Chỉ trong thời gian hơn 10 ngày, các công ty, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện trang trí cây hoa, vệ sinh môi trường trong và ngoài Cung Văn hóa và trên các trục đường, trụ sở các cơ quan Trung ương, các khách sạn 2 đoàn dự kiến lưu trú và địa điểm dự kiến tổ chức hội nghị. Kịp thời bố trí lực lượng, phương tiện xử lý sự cố úng ngập tại các khu vực. Bên cạnh đó, trang trí cây xanh, cây hoa, rà soát, thay thế các bóng đèn tăng cường chiếu sáng trên trục đường Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự và khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, vườn hoa Con Cóc, vườn hoa cạnh khách sạn Hilton, khu vực Nhà Hát Lớn,…

Cùng với đó, Thành phố đã giao UBND quận Hoàn Kiếm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh khu vực Cung Văn hóa và trên toàn bộ địa bàn. Để trang hoàng đường phố đón chào sự kiện đặc biệt quan trọng này, TP đã lắp đặt 95 cụm pano, 4.000 chiếc banner, 2.500 giá cờ, 27 màn hình LED trên các tuyến đường, các địa điểm quan trọng; tăng cường bổ sung pano, banner tấm lớn quảng cáo về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Trang trí 60 banner bằng tiếng Triều Tiên tại các tuyến phố quanh khu vực đoàn Triều Tiên dự kiến ở và làm việc; đặt thêm nhiều bồn hoa ở các tuyến phố chính, đặc biệt là khu vực Hồ Gươm.

Thành phố cũng giao các công ty liên quan thực hiện vệ sinh môi trường trên địa bàn, quét, hút, rửa đường dọc tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài. Trang trí cây hoa, quét, hút, rửa đường, đảm bảo vệ sinh môi trường dọc hai bên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự. Các quận, huyện tuyên truyền, vận động các hộ dân hai bên đường những nơi dự kiến đoàn nguyên thủ đi qua không để xe máy, xe đạp trên vỉa hè, hạn chế các hoạt động ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự…

Để trang hoàng đường phố đón chào sự kiện đặc biệt quan trọng này, TP đã lắp đặt 95 cụm pano, 4.000 chiếc banner, 2.500 giá cờ, 27 màn hình LED trên các tuyến đường, các địa điểm quan trọng; tăng cường bổ sung pano, banner tấm lớn quảng cáo về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội. Trang trí 60 banner bằng tiếng Triều Tiên tại các tuyến phố quanh khu vực đoàn Triều Tiên dự kiến ở và làm việc; đặt thêm nhiều bồn hoa ở các tuyến phố chính, đặc biệt là khu vực Hồ Gươm.

Tạo thuận lợi tối đa cho hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp

Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô là địa điểm được lựa chọn đặt Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên, các hạng mục đã được gấp rút hoàn thành đảm bảo sạch, đẹp, bàn giao mặt bằng sử dụng làm Trung tâm Báo chí phục vụ hội nghị.

Thành phố đã bố trí lắp đặt máy cung cấp nước uống tại vòi, lắp đặt 10 nhà vệ sinh lưu động mới trong khuôn viên Cung Văn hóa. Ngoài ra, rà soát hệ thống nguồn điện trong khu vực Cung Văn hóa, đấu nối, cung cấp điện, đảm bảo công suất của nguồn điện phục vụ ổn định cho Trung tâm Báo chí hoạt động trong suốt quá trình diễn ra hội nghị.

Đảm bảo kỹ thuật tại Trung tâm báo chí

Tại Trung tâm Báo chí quốc tế, Thành phố đảm bảo cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, đảm bảo an ninh cho các hãng thông tấn lớn của thế giới; bố trí 4 xe buýt hai tầng; 15 phút khởi hành một lần để phục vụ các phóng viên quốc tế tác nghiệp. Hoạt động đi lại tác nghiệp của phóng viên báo chí khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, buýt nhanh BRT được miễn phí.

Về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn Thành phố triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc, không có sự cố bất thường về an toàn, an ninh thông tin (thực hiện trực điều hành ứng cứu thông tin liên tục 24 giờ/ngày).

Tinh thần mến khách, thân thiện của người dân Thủ đô

Tự hào khi Hà Nội được chọn là nơi gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, trong những ngày qua, người dân Thủ đô đã thể hiện sự văn minh, thân thiện và mến khách, xứng đáng là người Tràng An thanh lịch. Các gia đình trong phố trung tâm đã tự làm sạch, đẹp mặt tiền, luôn chú ý giữ gìn vệ sinh môi trường, ứng xử văn minh, tuân thủ nghiêm hướng dẫn của lực lượng an ninh khi đoàn nguyên thủ đi qua. Đặc biệt, người dân nhiều khu phố đã thể hiện sự mến khách khi nguyên thủ đến Hà Nội bằng việc mặc trang phục truyền thống, cầm cờ hoa vẫy chào khi xe hai nhà lãnh đạo đi qua.

Trong khoảng 10 ngày, TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ Chính phủ giao dù khối lượng công việc rất lớn, thời gian ngắn; đảm bảo đúng yêu cầu của đoàn tiền trạm của hai nước Mỹ - Triều Tiên đã nêu ra cũng như đảm bảo thuận lợi cho phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp. Hà Nội đã làm hết sức mình, đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động của các sự kiện trong hội nghị thượng đỉnh lần này cũng như các sự kiện quan trọng khác.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t