Thường trực Thành ủy gặp mặt Giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành y tế (11:27 26/02/2019)


HNP - Sáng 26/02, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019), Thường trực Thành ủy tổ chức gặp mặt các Giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viện Trung ương và Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chủ trì gặp mặt.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt


Cùng tham dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý; lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố.

Báo cáo về một số kết quả ngành y tế Thủ đô trong năm 2018, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đội ngũ cán bộ ngành Y tế Thủ đô hiện có trên 24 nghìn người, trong năm qua, đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra các dịch bệnh nguy hiểm. Chất lượng công tác khám chữa bệnh và ý thức, trách nhiệm phục vụ người bệnh được nâng lên, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân.

Các chỉ tiêu khám chữa bệnh trong năm qua đều đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể, số lượt khám bệnh đạt gần 6,68 triệu lượt, tăng 4,5%; điều trị nội trú trên 767 nghìn lượt bệnh nhân, tăng 6,4%; phẫu thuật cho trên 144 nghìn trường hợp. Ngành y tế Thủ đô cũng có 18 đơn vị tự chủ toàn bộ chi phí hoạt động, 36 đơn vị thực hiện tự chủ một phần.

Tại buổi gặp mặt, các Giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành y tế đánh giá cao sự tiến bộ của ngành y tế Thủ đô. Giáo sư Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam nhận định, về mặt kỹ thuật hiện nay, các bệnh viện của thành phố không thua kém các bệnh viện tuyến Trung ương. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân, theo Giáo sư Phạm Gia Khải, các y bác sĩ cần thực hiện công tác chuyên môn gắn với công tác xã hội, tích cực trao đổi thông tin, hướng dẫn phòng bệnh, chữa bệnh. Thiếu tướng Phạm Xuân Phong, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền quân đội cho rằng: Hà Nội là địa bàn thích hợp để phát triển y học cổ truyền nên thời gian tới, thành phố cần tiếp tục phát triển hơn nữa các vùng trồng cây dược liệu để phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gửi tới toàn thể các giáo sư, bác sĩ, các nhà lãnh đạo quản lý của các cơ quan y tế, các bệnh viện của Trung ương, Hà Nội và toàn thể đội ngũ y, bác sỹ ngành y tế tình cảm trân trọng, sự biết ơn sâu sắc nhất; lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Bí thư Thành ủy khẳng định, việc tổ chức gặp mặt các giáo sư, chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viện Trung ương và Hà Nội nhân ngày truyền thống của ngành là một trong những hoạt động thường niên, thiết thực của Thành phố, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những người luôn miệt mài cống hiến công sức, trí tuệ, vì mục tiêu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Theo Bí thư Thành ủy, sức khỏe là một trong những tiêu chí rất quan trọng đối với người, mỗi đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội, cũng là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Thành phố. Năm 2018, trong những kết quả toàn diện của Thành phố thì ngành y tế Thủ đô, với sự giúp đỡ của Bộ Y tế, các bệnh viện Trung ương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bí thư Thành ủy khẳng định, công tác Y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân là một trụ cột trong phát triển bền vững; xã hội càng phát triển, đời sống người dân được cải thiện thì càng phải quan tâm hơn đến công tác y tế. Do vậy, trong thời gian tới, Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của Nhân dân trong công tác tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, trong đó có việc thăm khám thường xuyên, kịp thời phát hiện và điều trị sớm khi có bệnh.

Thành phố cũng sẽ quan tâm công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm. Từ cấp phường, xã cũng phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với công tác này. Đồng thời, ngành y tế phải cũng phải vào cuộc, kiểm tra và làm mạnh hơn nữa.

Trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của các bệnh viện tuyến Trung ương trong chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm cho các bệnh viện của Hà Nội trong công tác khám chữa bệnh, Bí thư Thành ủy mong muốn, thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Giáo sư, bác sỹ, chuyên gia đầu ngành y tế để Hà Nội hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trên.


Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t