Hoa anh đào khoe sắc giữa lòng Thủ đô (12:57 02/02/2019)


HNP – Hòa chung không khí rộn ràng đón xuân trên khắp cả nước, những ngày này, các đường phố, công viên Thủ đô đều lung linh rực rỡ sắc màu của hoa, của đèn trang trí. Đặc biệt, hòa trong sắc hoa Xuân, có sự điểm tô của những bông hoa anh đào tươi thắm tại công viên Hòa Bình. Đây là những cây hoa anh đào gốc Nhật Bản đã được trồng trong những năm qua.

Hoa anh đào bung sắc thắm trong nắng Xuân


Năm 2017-2018, 700 cây hoa anh đào đã được thành phố Hà Nội phối hợp với Quỹ Môi trường AEON, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) trồng tại công viên Hòa Bình. 
 
Cũng trong năm 2018, kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản, thành phố Hà Nội đã cho trồng 500 cây anh đào tại công viên Hòa Bình – Hà Nội. Những cây hoa anh đào này được nghiên cứu, cải tạo từ giống hoa anh đào tại Nhật Bản, vượt qua điều kiện khí hậu khắc nghiệt đã phát triển tốt, kỳ vọng trong tương lai sẽ trở vườn hoa rực rỡ. 
 
Người dân đi trong công viên cảm thấy hứng thú khi thấy hoa anh đào gốc Nhật ngay tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Có người dân mang quốc tịch Nhật Bản bất ngờ khi thấy hoa anh đào tại Việt Nam, những gốc hoa được chuyển từ Nhật Bản đến Việt Nam vẫn rất tươi và nở rộ, y như đang nở trên đất Nhật Bản.
 
Một số hình ảnh hoa anh đào tại công viên Hòa Bình:
 
 
 
 
 
 

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t