Chủ tịch Nguyễn Đức Chung thăm, tặng quà Tết trẻ em khuyết tật và bệnh nhân ung thư (20:30 30/01/2019)


HNP - Ngày 30/01, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tới thăm, chúc tết tại Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật (thôn Tràng An, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ) và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà tết cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm


* Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật có nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, phục hồi chức năng cho trẻ tàn tật. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, phục hồi chức năng chăm sóc sức khỏe, dạy văn hóa, hướng nghiệp dạy nghề để trẻ tàn tật có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.
 
Đến thăm, chúc tết đơn vị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận cán bộ của Trung tâm đã tận tình nuôi dạy trẻ khuyết tật; chu đáo trong dạy kiến thức, chăm sóc trẻ hằng ngày, rèn luyện kỹ năng sống và kiến thức cho trẻ để có đủ sức khỏe, kiến thức để hòa nhập cộng đồng. Đặc biệt, Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ phấn khởi khi được biết các trẻ sau khi đã trưởng thành từ Trung tâm đều được giới thiệu tới các trung tâm việc làm, có mức thu nhập 3 đến 6 triệu đồng/tháng. 
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố biểu dương sự nỗ lực, tận tình, tận tâm vì các trẻ em khuyết tật của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ dành cho 136 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.
 
Trực tiếp đi kiểm tra cơ sở vật chất ở đây, Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ khó khăn về cơ sở vật chất của Trung tâm. Chủ tịch UBND TP giao Sở LĐTB&XH khảo sát và xây dựng đề án đề xuất với TP xây, sửa lại Trung tâm để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cán bộ làm việc và điều kiện sinh hoạt, học tập, rèn luyện sức khỏe, vui chơi của trẻ em khuyết tật. 
 
Đồng thời, giao Sở LĐTB&XH rà soát người khuyết tật trên địa bàn TP chưa có điều kiện để tái hòa nhập được với cộng đồng, xây dựng Đề án đào tạo, nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật và chăm sóc cho người khuyết tật trên địa bàn TP, hoàn thiện trong Quý I để báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy xin chủ trương, trình HĐND TP. 
 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng gửi lời chúc tới tập thể cán bộ, các trẻ em đang được nuôi dưỡng, học tập tại Trung tâm đón một mùa Xuân mới mạnh khỏe, hạnh phúc.
 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân
 
* Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội thành lập ngày 08/11/2000, được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là bệnh viện tuyến cuối điều trị bệnh ung thư từ miền Trung trở ra. Năm 2013, bệnh viện được UBND TP Hà Nội công nhận là bệnh viện chuyên khoa ung thư hạng I của Thành phố. Trải qua 18 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã tạo dựng đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, năng động, nhiệt huyết với nghề, cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.
 
TS. Bùi Quang Vinh, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội cho biết, bệnh viện đã có kế hoạch bố trí đội ngũ cán bộ y tế tham gia trực, bảo đảm tất cả bệnh nhân được khám và điều trị kịp thời, không để xảy ra tình trạng từ chối người bệnh hoặc xử trí chậm bất cứ trường hợp nào trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Cũng trong dịp này, Bệnh viện sẽ hỗ trợ toàn bộ các suất ăn cho người bệnh nằm điều trị tại viện trong 7 ngày Tết.
 
Đến thăm, chúc tết đơn vị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những kết quả mà Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, góp phần không nhỏ trong việc khám, chữa bệnh và điều trị cho các bệnh nhân ung thư của Hà Nội và các tỉnh thành.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ân cần hỏi thăm, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện
 
Lưu ý Bệnh viện về cơ sở vật chất hiện nay vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu điều trị, chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Sở Y tế sớm cùng lãnh đạo bệnh viện đề xuất để đầu tư thêm giai đoạn 2 của Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, hoặc kêu gọi xã hội hóa. 
 
Nhấn mạnh việc tầm soát sớm các loại bệnh ung thư là rất quan trọng, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các y bác sĩ cần tập hợp lại các bệnh và phác đồ điều trị bệnh, trên cơ sở đó tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn hướng tới tầm soát nhận biết sớm ung thư. Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, hiện nay, trên thế giới có nhiều phác đồ, công nghệ mới để điều trị ung thư. Vì vậy, hằng năm, Bệnh viện cần tuyển chọn các bác sĩ, y tá, điều dưỡng giỏi để tham gia các hội thảo chuyên khoa, chuyên ngành của thế giới, nắm bắt kỹ thuật, kinh nghiệm để áp dụng vào thực tiễn điều trị bệnh ung thư của Việt Nam. Đồng thời, từng khoa, phòng của bệnh viện cần rà soát quy trình, quy chế khám chữa bệnh cho bệnh nhân và áp dụng một quy trình khám chữa bệnh nhằm giảm tối đa chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân.
 
Đặc biệt, Bệnh viện cần ứng dụng CNTT vào toàn bộ các khâu khám, chuẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, từ đó, tích hợp cơ sở dữ liệu để điều trị cho bệnh nhân. Tăng cường nâng cao trình độ cho y bác sĩ, tích cực nghiên cứu các kỹ thuật mới, vận dụng đưa ra các phác đồ khác nhau với từng bệnh nhân để tăng hiệu quả, hiệu suất điều trị cho bệnh nhân…
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc ban lãnh đạo, cán bộ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sức khỏe, hạnh phúc và thành công; tiếp tục nỗ lực, đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Thành phố giao, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Trực tiếp thăm và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chúc các bệnh nhân năm mới bình an, yên tâm chăm sóc sức khỏe và điều trị tại bệnh viện, sớm phục hồi và chiến thắng bệnh tật...

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t