Lãnh đạo Thành phố kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử và công tác tổ chức lễ hội tại huyện Đông Anh (20:31 30/01/2019)


HNP - Chiều 30/01, đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy, do đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, đã làm việc với huyện Đông Anh về thực hiện 2 Quy tắc ứng xử và công tác quản lý, tổ chức lễ hội trên địa bàn huyện. 

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Theo báo cáo của huyện Đông Anh, bộ Quy tắc ứng xử (QTUX) của CB, CC, VC, người lao động trong cơ quan được triển khai đồng bộ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ CB, CC, VC, người lao động. Huyện đã lắp đặt 38 bảng niêm yết QTUX tại trụ sở 24 xã, thị trấn, 14 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang trên địa bàn. Đồng thời, triển khai ký cam kết thực hiện bộ QTUX năm 2019 tới toàn bộ các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Trong đó yêu cầu 100% CB, CC, VC, người lao động trong cơ quan ký cam kết. 
 
Riêng đối với bộ QTUX nơi công cộng, tính đến ngày 20/1/2019, đã có 149/155 thôn, làng chiếm 95%, 28/28 nhà văn hóa, tổ dân phố thuộc thị trấn Đông Anh triển khai lắp đặt niêm yết bộ QTUX nơi công cộng tại nhà văn hóa. 239/240 di tích lịch sử đã lắp đặt, niêm yết trích dẫn nội dung QTUX nơi công cộng. Huyện cũng đã tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền QTUX nơi công cộng trên địa bàn huyện tại 2 cụm với 24 xã, thị trấn tham dự; tham gia Hội thi tuyên truyền QTUX nơi công cộng thành phố Hà Nội năm 2018 đạt giải Ba toàn đoàn… 
 
Đoàn kiểm tra thị sát tại Khu di tích Cổ Loa
 
Trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội, huyện Đông Anh có 93 lễ hội dân gian, được tổ chức tại các thôn, làng trên địa bàn huyện. Trong đó, huyện trực tiếp chỉ đạo 2 lễ hội là lễ hội Cổ Loa và lễ hội Đền Sái. 91 lễ hội còn lại, huyện đã chỉ đạo các xã trực tiếp quản lý. Theo lãnh đạo huyện Đông Anh, nhìn chung, công tác quản lý và tổ chức lễ hội tiếp tục được triển khai hiệu quả, phát huy tốt các giá trị di sản trên địa bàn.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý ghi nhận những nỗ lực trong năm qua của Đông Anh trong việc triển khai bộ QTUX của CB, CC, VC, người lao động trong cơ quan và QTUX nơi công cộng cũng như công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị UBND huyện tiếp tục triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền QTUX trong trường học, tổ chức niêm yết nội dung QTUX ở những nơi người dân dễ tiếp cận; lượng hóa chỉ tiêu thực hiện QTUX bảo đảm thực chất, hiệu quả. Với công tác quản lý và tổ chức lễ hội, cần tiếp tục kiểm soát có hiệu quả các hành vi bạo lực, phản cảm; giữ vững an ninh, trật tự trong không gian lễ hội cũng như tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh nơi thờ tự.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t