Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp đoàn Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky tô (16:06 28/01/2019)


HNP - Chiều 28/01, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky tô tới chúc mừng nhân dịp Tết cổ truyền.


Tại buổi tiếp, ông Evan F.David - Chủ tịch đoàn Giáo vùng châu Á cảm ơn sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội cho các hoạt động của giáo hội, đồng thời, bày tỏ ấn tượng trước sự tăng trưởng, phát triển của Thủ đô Hà Nội trong những năm qua.
 
Theo Trưởng Ban đại diện Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky tô Việt Nam Hoàng Văn Tùng, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của Ban Tôn giáo Chính phủ, giáo hội đã triển khai các điểm nhóm hoạt động ổn định, góp phần vào sự phát triển thành phố. Cụ thể, giáo hội đã khuyến khích các tín đồ có trách nhiệm tham gia vào quá trình xây dựng Thủ đô, đất nước cũng như đảm bảo tuân thủ luật pháp, trong đó, triển khai các hoạt động giảng dạy tiếng Anh, hướng dẫn nhân đạo… nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng quốc tế.  
 
Bày tỏ phấn khởi trước các thành tích hoạt động các tín đồ, giáo hội tại Thủ đô nói riêng, Việt Nam nói chung, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao các hoạt động từ thiện, mang tính cộng đồng của giáo hội và các tín đồ, đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô, cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố, góp phần quảng bá hình ảnh thủ đô ra thế giới.
 
Thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội năm 2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong năm qua, cùng với cả nước, thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp để ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành toàn diện 20/20 chỉ tiêu, có 09 chỉ tiêu vượt kế hoạch. GRDP tăng 7,61%; Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 248 nghìn tỷ đồng, vượt 2,5% dự toán, tăng 15% so với năm 2017. Đặc biệt, trong năm 2018, thành phố Hà Nội đã vươn lên đứng đầu cả nước về thu hút FDI với tổng vốn đầu tư đạt 7,5 tỷ USD. Ngành du lịch Thủ đô tiếp tục được tập trung phát triển, khách du lịch đạt 26,4 triệu lượt (tăng 10,4%), trong đó, khách quốc tế đạt 6,05 triệu lượt (tăng 21,3%). Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững tiếp tục được đẩy mạnh. Thành phố giữ vững danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, hoàn thành Chương trình 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020…
 
Tuy nhiên, trên đà phát triển, Hà Nội vẫn còn đối mặt nhiều thách thức về ô nhiễm môi trường; biến đổi khí hậu; xử lý rác thải; hạ tầng giao thông; y tế; xử lý nước thải... Trong quá trình xây dựng và phát triển, Hà Nội kỳ vọng tiếp tục nhận được sự đồng hành và đóng góp của cộng đồng giáo hội và các tín đồ.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t