Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng tiếp Đại sứ Cộng hòa Litva (20:38 24/01/2019)


HNP - Chiều 24/01, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Litva tại Trung Quốc kiêm nhiệm Việt Nam, bà Ina Marciulionyte, nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tiếp Đại sứ Cộng hòa Litva tại Việt Nam


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao sự phát triển của các quốc gia vùng Baltic, trong đó, có Litva, đồng thời khẳng định Hà Nội luôn mong muốn học hỏi nhiều kinh nghiệm phát triển từ Litva.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trong quá trình phát triển, Thủ đô Hà Nội hiện phải đối diện với nhiều vấn đề như ùn tắc giao thông, dân số đông,… do đó, Hà Nội mong muốn trao đổi hợp tác về quản lý đô thị với Litva, có những bước đi sớm tiếp cận phương thức quản lý của nhiều đô thị lớn trên thế giới, hướng tới xây dựng đô thị thông minh.
 
Cảm ơn sự đón tiếp của đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố, bà Ina Marciulionyte khẳng định với thế mạnh công nghệ, tài chính, Litva được coi là một trong những cửa ngõ dẫn vào châu Âu, do đó, mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư vào Litva nhiều hơn nữa.
 
Được biết Hà Nội kỳ vọng hợp tác với các đô thị, quốc gia trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ cao, đô thị thông minh, Đại sứ cho biết, Thủ đô Vilnius với thế mạnh này, rất sẵn sàng phối hợp với TP Hà Nội để trao đổi kinh nghiệm và cùng nhau phát triển.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t