Gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND và UBND thành phố Hà Nội qua các thời kỳ (20:44 22/01/2019)


HNP - Chiều 22/01, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì buổi gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo HĐND và UBND Thành phố qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trò chuyện thân mật với các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND TP


Tại buổi gặp mặt, thay mặt các đồng chí lãnh đạo TP,  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã báo cáo với các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND và UBND TP một số kết quả nổi bật của Thủ đô trong năm qua.
 
Cụ thể: Năm 2018, TP đã hoàn thành và vượt mức 20/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,61%. Thu ngân sách 244.374 tỷ đồng, đạt 102,52% so với dự toán. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 7,5 tỷ USD, tăng 2,18 lần so với năm 2017, với kết quả này, Hà Nội đứng đầu cả nước và cao nhất trong 30 năm thực hiện thu hút đầu tư nước ngoài. Kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh, đạt 21,6% (kế hoạch là 7,5-8%). Du lịch tiếp tục phát triển, năm 2018 lượng khách du lịch đạt 26,4 triệu lượt (tăng 10,4%), trong đó, khách quốc tế đạt hơn 6 triệu lượt (tăng 21,3%). Xây dựng nông thôn mới được tập trung thực hiện. Đã có thêm 03 huyện cơ bản đạt chuẩn và 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới lên 324/386 xã (bằng 83,9%), vượt mục tiêu cả nhiệm kỳ là 80%
 
Các lĩnh vực y tế - giáo dục đạt được nhiều kết quả. An sinh xã hội được tập trung thực hiện. Năm 2018, toàn TP đã giảm được gần 12.000 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,16%, (hoàn thành trước 2 năm mục tiêu giảm nghèo theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TP); đã hoàn thiện Chương trình trồng mới 1 triệu cây xanh...Những kết quả đó đã góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020. Qua 3 năm thực hiện Kế hoạch, trong số 17 chỉ tiêu theo Nghị quyết HĐND, Thành phố đã về đích sớm 3 chỉ tiêu quan trọng (số xã đạt chuẩn nông thôn mới, số trường công lập đạt chuẩn Quốc gia, giảm tỷ lệ hộ nghèo), dự kiến 12 chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch, 2 chỉ tiêu phấn đấu hoàn thành kế hoạch. 
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND và UBND TP qua các thời kỳ bày tỏ vui mừng, ấn tượng với các thành tựu KTXH của Thủ đô trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2018, Thủ đô đã có một bước tiến lớn, đột phá, vững chắc. Chia sẻ những khó khăn mà Thành phố đang phải đối mặt hiện nay như: vấn đề ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, úng ngập khi mưa to...các đại biểu mong muốn lãnh đạo Thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung tháo gỡ, giải quyết những vấn đề bức xúc để thành phố tăng trưởng và phát triển bền vững.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Trân trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND và UBND TP qua các thời kỳ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thông tin, Hà Nội sẽ tiến hành xây dựng Thành phố thông minh trong 3 giai đoạn. Từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ hoàn thành xây dựng hệ thống dữ liệu; hệ thống một cửa liên thông toàn thành phố; phấn đấu đến hết năm 2019, 1.022 dịch vụ công sẽ đạt mức độ 4. Cùng với các cơ sở dữ liệu về học sinh, đất đai, khám chữa bệnh, Hà Nội sẽ quyết liệt để sớm có nền tảng dữ liệu số phục vụ phân tích, định hướng phát triển.
 
Liên quan đến vấn đề giải quyết úng ngập, Chủ tịch UBND TP cho biết, hệ thống thoát nước của TP hiện nay chỉ đáp ứng được lượng mưa 70ml-100ml. Hà Nội sẽ mở rộng dự án kênh tiêu nước phía tây TP, đến năm 2020, cơ bản giải quyết ngập lụt cho khu vực này.
 
Đồng tình với ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND và UBND TP về tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí hiện nay, Chủ tịch UBND TP cho biết, để giải quyết vấn đề này Thành phố đã xây dựng các trạm quan trắc; đồng thời, tiến tới cơ giới hóa toàn bộ xe thu gom rác, quét, hút bụi; trồng thêm 600.000 cây xanh; đưa vào vận hành hệ thống nghiền rác thải xây dựng.
 
Về đến vấn đề ùn tắc giao thông, Chủ tịch UBND TP khẳng định đây là vấn đề chung của các thành phố đang phát triển trên thế giới. Đồng thời, cho biết, hiện nay, TP đang trình Chính phủ xem xét quy hoạch ngầm để triển khai xây dựng hệ thống ngầm, cũng như đầu tư thích đáng cho hạ tầng giao thông để đối mặt với bài toán ùn tắc.
 
Gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí nguyên lãnh đạo HĐND và UBND TP, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, trong mỗi chặng đường phát triển của Hà Nội, Thành phố luôn nhận được sự quan tâm, tình cảm quý báu và những đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ. Sự phát triển của Thủ đô ngày nay cũng là sự kế thừa rất lớn từ công lao, trí tuệ của các thế hệ đi trước. “Đó là nguồn động viên, cổ vũ to lớn, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm để chính quyền thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển...” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t