Trao giải văn học nghệ thuật Thủ đô năm 2018 (18:24 17/01/2019)


HNP - Ngày 17/01, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý. 

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội


Năm 2018, các tác phẩm, công trình tham gia giải thưởng văn học nghệ thuật Thủ đô đa dạng về chủng loại, phản ánh được nhiều vẻ đẹp về cuộc sống Thủ đô và các vùng miền khác của đất nước. Năm 2018, Hội đồng giải thưởng đã quyết định trao 25 giải thưởng văn học nghệ thuật cho những tác phẩm, công trình tiêu biểu, sáng tạo phản ánh bước tiến mới trong sáng tác của văn nghệ sỹ Hà Nội. Cụ thể, 2 giải cho lĩnh vực văn học; 3 giải Âm nhạc; 3 giải Nhiếp ảnh Nghệ thuật; 3 giải Sân khấu; 3 giải Văn nghệ dân gian; 3 giải Điện ảnh; 2 giải Mỹ thuật; 3 giải Múa; 3 giải Kiến trúc.
 
Bên cạnh những đề tài mang tính phát hiện về văn học, điện ảnh, sân khấu, âm nhạc… Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội cũng trao nhiều giải thưởng cho các tác phẩm với đề tài cũ những có góc nhìn mới, hiện đại. Ngoài ra, năm nay, không chỉ có giải thưởng cho các tác phẩm âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh mà còn đánh giá cao những công trình về kiến trúc có tính sáng tạo, thân thiện môi trường…
 
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả
 
Theo Ban tổ chức, các tác phẩm được giải thưởng văn học nghệ thuật Thủ đô 2018 là thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của các văn nghệ sỹ thuộc Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội cũng như các nghệ sỹ đang sống và làm việc tại Thủ đô trong 2 năm qua. Chia sẻ với các nghệ sĩ trẻ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội Trần Quốc Chiêm cho hay: “Đã dấn thân vào nghiệp thì phải làm hết sức, có yêu quý, tâm huyết thì mới ra được những tác phẩm để đời; có tác phẩm từ nội dung, hình thức, tư tưởng, chủ đề đạt đỉnh cao”.
 
Trong năm 2019, Liên Hiệp Văn học nghệ thuật sẽ tập trung triển khai sáng tác các tác phẩm kỷ niệm những năm chẵn như 129 năm ngày sinh nhật Bác, 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954-2019). Đồng thời, sẽ tổ chức các đợt phát động để thành viên có chủ đề sáng tác các tác phẩm mới, có thêm tiêu chí để xét các giải thưởng năm 2019.
 
Tại hội nghị, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội đã vinh dự được nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t