Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết tại huyện Ba Vì (13:12 17/01/2019)


HNP - Sáng 17/01, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi trao quà Tết cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhiễm chất độc da cam trên địa bàn 3 xã: Tản Lĩnh, Vân Hòa và Ba Trại, huyện Ba Vì. Đây là hoạt động trong chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Thành phố, Hiệp Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Thành phố tổ chức.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Tết tại huyện Ba Vì


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã trực tiếp trao tặng 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng/suất; 3 con bò sinh sản trị giá 45 triệu đồng và 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 xã, với tổng trị giá chương trình gần 200 triệu đồng.
 
Phát biểu với bà con nhân dân 3 xã của huyện Ba Vì, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, "Lá lành đùm lá rách" đã trở là truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc ta. Việc quan tâm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương và tinh thần xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta; cũng là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến Xuân về. 
 
Trong thời gian qua, Thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành quan tâm chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn Thành phố với phương châm không để gia đình nào không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Trong năm 2018, toàn Thành phố đã hoàn thành xây dựng hơn 4,2 nghìn nhà cho hộ nghèo; tỷ lệ hộ nghèo toàn Thành phố cũng giảm xuống còn 1,16%, vượt chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI đã đề ra. Thu nhập bình quân đầu người được nâng lên 116 triệu đồng/năm, trong đó, khu vực nông thôn lên 46 triệu đồng/người/năm và đến 2020 sẽ vượt 50 triệu đồng/người/năm, qua đó, cải thiện dần đời sống của người dân, nhất là ở khu vực nông thôn.
 
Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Thành phố tặng khoảng 1 triệu suất quà với kinh phí trên 400 tỷ đồng tới các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, với mong muốn Nhân dân được đón Tết vui tươi, an toàn và bình yên.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng bò cho các hộ nghèo huyện Ba Vì
 
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao tính nhân văn sâu sắc của phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và triển khai trong 20 năm qua; đồng thời, ghi nhận và cảm ơn Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố, các doanh nghiệp thuộc hiệp hội, các nhà hảo tâm đã cùng với Hội Chữ thập đỏ Thành phố quan tâm, giúp đỡ cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng các cấp ủy đảng, chính quyền Thành phố thực hiện tốt chính sách an sinh, xã hội của Thủ đô.
 
Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Bí thư Thành ủy chúc bà con nhân dân huyện Ba Vì sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t