Ban Dân tộc Thành phố tổng kết công tác năm 2018 (14:34 10/01/2019)


HNP - Sáng 10/01, Ban Dân tộc TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông.

Các đại biểu tham gia dự hội nghị


Hiện nay, Thành phố Hà Nội có 7/14 xã vùng DTTS đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác giáo dục dân tộc luôn được quan tâm; 100% xã vùng dân tộc đạt chuẩn quốc gia về y tế, 100% người dân được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí, 100% hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh.
 
Năm 2018, Ban Dân tộc TP Hà Nội đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với đội ngũ người có uy tín; chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KT-XH vùng DTTS và miền núi; chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo vùng khó khăn; chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và các trường dự bị đại học; đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực các DTTS; công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật. Ban Dân tộc TP đã hướng dẫn các huyện triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc đảm bảo chính xác, kịp thời theo quy định; phối hợp với các sở, ngành trong việc xây dựng các chương trình, chính sách có liên quan đến vùng đồng bào DTTS của TP… 
 
Ngoài ra, Ban Dân tộc TP đã chủ trì phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Ban Dân tộc TP gắn với tổng kết 10 năm thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Thủ đô; Hội nghị tổng kết chính sách đối với người có uy tín và biểu dương người có uy tín tiêu biểu năm 2018; tổ chức, tiếp đón gần 30 đoàn người có uy tín và cán bộ làm công tác dân tộc các tỉnh, thành phố; Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm 2018; khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho trên 1.200 lượt người; tổ chức Hội thao các xã dân tộc miền núi, các trường DTNT trên địa bàn TP năm 2018. Cấp ủy, chính quyền các địa phương vùng DTTS đã quan tâm, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người DTTS các dịp lễ, tết.
 

Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu tặng bằng khen cho Ban Dân tộc
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu biểu dương thành tích Ban Dân tộc đã đạt được trong năm 2018. Năm 2019, Phó Chủ tịch Thường trực cũng yêu cầu Ban cần cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ thành phố giao. Nhất là tổ chức đại hội bài bản, bám sát chỉ đạo của cấp trên, tổ chức thực hiện chính sách tốt. 
 
Ngoài ra, Ban Dân tộc cần chủ động nghiên cứu và sáng tạo trong công tác chuyên môn, làm tiếp trên tinh thần chủ động tham mưu và hiệu quả. Tích cực cải cách thủ tục hành chính tăng cường đạo tạo nguồn nhân lực để có cán bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ nguồn lực để tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc phát triển kinh tế, hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng.
 
Ghi nhận kết quả trên, Ban Dân tộc TP đã được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn Thủ đô năm 2018.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t