Đổi mới, sáng tạo để hỗ trợ nông dân nhiều hơn (14:34 10/01/2019)


HNP - Ngày 10/01, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào nông dân 2018; triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua 2019. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn tới dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng Cờ thi đua xuất sắc cho HND thành phố Hà Nội


Trong những năm qua, các cấp Hội nông dân thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân phát huy vai trò chủ thể, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong năm 2018, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân TP lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
 
Cũng trong năm 2018, Hội đã tăng cường phát triển hội viên gắn với nâng cao chất lượng hội viên và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thiết thực, hiệu quả. Trong năm 2018, đã kết nạp được 15.341 hội viên mới, đến nay, tổng số hội viên của thành phố đat 468.884 hội viên; cấp và đổi thẻ mới cho trên 23.000 hội viên, tỷ lệ hội viên được phát thẻ đạt 96%. Kết quả đánh giá phân loại chất lượng cơ sở Hội với 100% cơ sở Hội đạt khá và vững mạnh, trong đó, có 86 cơ sở hội đạt tiêu chuẩn cơ sở hội vững mạnh điển hình.
 
Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, các cấp Hội đã trực tiếp và phối hợp thực hiện 3.825 cuộc kiểm tra, giám sát. Trong đó, Hội Nông dân Thành phố thành lập 10 đoàn kiểm tra toàn diện công tác Hội và phong trào nông dân tại 10 đơn vị cấp huyện và 10 cơ sở Hội và 95 hộ vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, Ngân hàng Chính sách xã hội. Qua kiểm tra đã kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tiễn, kịp thời tháo gỡ, điều chỉnh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác Hội và phong trào nông dân.
 
Năm 2018, Quỹ Hỗ trợ nông dân thành phố đã tăng 41,6 tỷ đồng, nâng tổng số nguồn Quỹ đạt trên 554 tỷ đồng. Theo đó, Quỹ đã giải ngân cho 714 dự án, với số tiền trên 260 tỷ đồng cho 15.173 hộ vay vốn phát triển kinh tế. Các cấp Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách thực hiện ủy thác cho 62.945 hộ nghèo và đối tượng chính sách vay với tổng dư nợ đạt hơn 1.700 tỷ đồng. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng. Năm 2018, có 168.760 hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (đạt 67,7% so với hộ đăng ký)...
 

Phó Bí thư Thành Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao kết quả mà Hội Nông dân thành phố đã đạt được. Tuy nhiên, Phó Bí thư Thành uỷ đề nghị, năm 2019, Hội Nông dân thành phố cần tiếp tục bám sát, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà chương trình 02 của Thành ủy về 'Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân” đã đề ra. Bên cạnh đó, chú trọng việc nâng cao kiến thức, trình độ để người nông dân không chỉ sản xuất được những sản phẩm có giá trị kinh tế cao mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 
 
Trước mắt, Hội cần tập trung đổi mới, sáng tạo phương thức hoạt động, quan tâm hơn đến đời sống của người dân, của các thành viên, hội viên, quần chúng tại cơ sở; sâu sát lắng nghe ý kiến của hội viên nông dân. Đồng chí Đào Đức Toàn nhấn mạnh Hội phải trở thành điểm tựa tin cậy, tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người nông dân, là cầu nối hữu hiệu giữa lãnh đạo thành phố với bà con nông dân thủ đô.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t