Tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Thủ đô năm 2018 (13:22 29/12/2018)


HNP - Tối 28/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2018” với chủ đề “Kết nối thịnh vượng - Cộng đồng hạnh phúc”. Tham dự Chương trình có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện bộ, ban, ngành của Trung ương, thành phố Hà Nội và các doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc của Thủ đô năm 2018.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao thưởng cho các đơn vị


Năm 2018, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát triển với hơn 25.000 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 5% về số lượng, 31% về số vốn. Lũy kế 3 năm (2016 - 2018) có 73.000 doanh nghiệp thành lập mới bằng 92,5% so với giai đoạn 2015, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên gần 252.000 doanh nghiệp (tính đến thời điểm tháng 10/2018), phấn đấu hết năm 2020 có 400.000 doanh nghiệp; số vốn đăng ký đạt 234 nghìn tỷ đồng (tăng 16% so với cùng kỳ). Tình hình sản xuất kinh doanh giữa các doanh nghiệp ngày càng ổn định, tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động có lãi mỗi năm tăng cao hơn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thủ đô năm sau cao hơn năm trước, năm 2018 đạt 17,61% , xuất khẩu tăng 21,6%, khách du lịch tăng 10,4%.
 
Nhằm cổ vũ tinh thần, cũng như công nhận những thành tích đã đạt được của những Doanh nhân, Doanh nghiệp, trong năm, 100 doanh nghiệp đại diện cho hơn 230.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng như: Huân chương lao động, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Giấy khen và cúp Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng…
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Chương trình
 
Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, năm 2018, Thành phố đã thực hiện nhiều biện phát để hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động như chỉ đạo rà soát, đơn giản hóa 61 TTHC. Từ ngày 1/8/2018, triển khai chính sách hỗ trợ đăng ký DN thành lập mới. Đồng thời, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường tổ chức các hội chợ thương mại giúp các DN thúc đẩy kinh doanh, tìm kiếm thị trường. Các sở, ngành TP cũng đã tích cực đối thoại với các DN để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Với số lượng trên 97% số doanh nghiệp trên địa bàn, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển đổi mới, đóng góp hơn 40% GDP cho Thành phố, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động, mỗi năm tạo ra việc làm mới cho 150 ngàn người. Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Đồng thời, luôn có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, tích cực tham gia đồng hành cùng Thành phố trong các chương trình an sinh xã hội, nhất là chương trình hỗ trợ giảm nghèo, hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 4.162 căn nhà cho hộ nghèo được hoàn thành trong năm 2018… 
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Cờ thi đua cho Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, Thành phố ghi nhận sự đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội trong hoạt động kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển trong thời gian vừa qua. Với sứ mệnh quan trọng là cánh tay nối dài của chính quyền Thành phố, Hiệp hội thực sự là cầu nối gắn kết giữa các doanh nghiệp hội viên, là đầu mối tổng hợp các khó khăn, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, tích cực phối hợp với các sở, ngành, ngân hàng để tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường, thủ tục hải quan và các TTHC, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Cờ và Bằng khen cho các đơn vị
 
Năm 2019 là năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020, thực hiện nghiêm túc với quyết tâm cao phương châm của Chính phủ là "Kỷ cương, liên chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả", Thành phố tiếp tục thực hiện Năm chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, trong đó xác định cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để phát triển doanh nghiệp cả về số lượng và chất lượng là nhiệm vụ hàng đầu. Do vậy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức phát triển bền vững; duy trì đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh, chú trọng đầu tư áp dụng khoa học công nghệ  để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tạo thêm việc làm cho người lao động; nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn của khu vực và các nước tiên tiến; nâng cao nhận thức, chủ động trang bị sâu về kiến thức hội nhập quốc tế như các quy định của WTO, các hiệp định FTA từ đó tận dựng các cơ hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh…
 
Tại Chương trình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty T&T và Công ty Tân Á; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội... Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội; trao Cờ thi đua và Bằng khen cho 39 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t