Quận Long Biên đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ hai (16:10 28/12/2018)


HNP - Sáng 28/12, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Long Biên tổ chức lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ II; tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và phát động phong trào thi đua năm 2019. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã đến dự buổi lễ.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn trao Huân chương lao động hạng Nhất cho quận Long Biên


Năm 2018, thiết thực kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, quận Long Biên đã chọn chủ đề “Vì một Long Biên xanh-sạch-đẹp” bên cạnh chủ đề công tác của TP “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Với tinh thần chủ động và quyết tâm cao, quận Long Biên đã hoàn thành xuất sắc toàn diện chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng mức bán lẻ đạt 104% kế hoạch (tăng 53,7% so với cùng kỳ), 10/10 chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện 7.075/6.535 tỷ đồng, đạt 108% dự toàn. Toàn quận có 64/71 trường đạt chuẩn Quốc gia, tỷ lệ 91,4%. An sinh xã hội được đảm bảo. Quản lý đô thị được đẩy mạnh. Các dự án đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo tiến độ, đã khánh thành và gắn biển 13 công trình chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập quận.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân

Với những kết quả đó, năm 2018, quận có 13 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc của TP, bộ, ngành, Trung ương; 34 tập thể, 38 cá nhân được tặng Bằng khen của TP; 29 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 26 cá nhân được công nhận “Người tốt, việc tốt”, 02 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố. Đặc biệt, cán bộ và nhân dân quận Long Biên được Chủ tịch nước tặng thưởng phần thưởng cao quý “Huân chương lao động hạng Nhất” lần thứ hai; lần thứ 5 năm được Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; 2 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng Nhì; 04 tập thể, cá nhân được tặng Huân chương lao động hạng Ba, 07 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho quận Long Biên

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá việc đón nhận Huân  chương lao động hạng Nhất lần này thể hiện sự trân trọng và sức lan tỏa lớn hơn khi quận tròn 15 năm tuổi. Thành tích của quận năm 2018, với các chỉ tiêu phát triển cao nhất trong 15 năm qua, một lần nữa khẳng định những thành tựu mà quận đã xây dựng, phát triển và bồi đắp từ khi thành lập. Đó là nỗ lực, kết tinh, phát triển và tích lũy của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, đảng viên và nhân dân. Ghi nhận thành tựu đó, đến nay, quận Long Biên 5 lần được tặng Cờ xuất sắc của Chính phủ, được Chủ tịch nước 3 lần tặng Huân chương lao động, trong đó, 2 lần được trao tạo Huân chương lao động hạng Nhất.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị

Đồng chí cũng khẳng định việc hình thành, xây dựng và quyết định thành lập quận Long Biên là một mục tiêu cơ bản, lâu dài, tạo tiềm lực, tạo động lực để phát triển vùng đô thị phía Đông Bắc TP, đặc biệt là vùng đô thị 2 bên sông Hồng. Thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đó, nggay từ Nghị quyết Đảng bộ quận lần đầu tiên đã xác định trách nhiệm và mục tiêu phát triển của quận với phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng đô thị là động lực, CCHC là trọng tâm, nâng cao hiệu quả hoạt động của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của quận trong thực hiện chủ đề năm 2018, xác định chủ đề năm 2019 cũng như tinh thần tự lực, tự cường và sáng tạo của quận Long Biên. Nhờ đó, quận không những theo kịp và vượt mà còn có nhiều nội dung công việc có tính điển hình của Thành phố: từ phát triển hạ tầng, phát huy các nguồn lực, CCHC, sắp xếp tổ chức cán bộ hướng tới phát triển xã hội hài hòa và xây dựng chính quyền phục vụ được người dân và tổ chức đánh giá cao; được Trung ương ghi nhận và trở thành mô hình điểm cho nhiều địa phương trong cả nước.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t