Báo Kinh tế và Đô thị kỷ niệm 20 năm xuất bản số báo đầu tiên (12:37 22/12/2018)


HNP - Sáng 22/12, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm xuất bản số báo đầu tiên (01/01/1999 - 01/01/2019), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự Lễ kỷ niệm có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị; nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Bí Thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Nghiên; Trưởng Ban chăm sóc sức khỏe Trung ương, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Bí Thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Triệu; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng toàn thể cán bộ, phóng viên của Báo Kinh tế & Đô thị từng thời kỳ...

Báo Kinh tế và Đô thị vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì


Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, báo Kinh tế và Đô thị đã thực hiện tốt tôn chỉ mục đích, luôn đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố. Báo đã nỗ lực, liên tục có sự đổi mới, nâng cao nội dung, hình thức, kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền của Thành phố cũng như bắt kịp xu thế báo chí hiện nay, hòa nhập vào dòng chảy của báo chí hiện đại.
 
Từ việc xuất bản 3 kỳ/tuần, đến nay, Báo Kinh tế và Đô thị có 2 ấn phẩm báo in (báo hàng ngày 6 kỳ/tuần, 1 chuyên đề nội thất), 4 ấn phẩm báo điện tử bao gồm: Báo Kinh tế và Đô thị điện tử tiếng Việt, chuyên trang điện tử tiếng Anh Hanoitimes, các chuyên trang điện tử Tiêu dùng, Giao thông Hà Nội, phản ánh mọi mặt của đời sống, đô thị, kinh tế, xã hội của Thủ đô và cả nước… 
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao tặng Bức trướng của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội cho Báo Kinh tế và Đô thị
 
Ngoài bám sát định hướng của Trung ương và Thành phố, phản ánh đầy đủ các sự kiện chính trị xã hội lớn của Thủ đô Hà Nội và cả nước; truyền tải cơ chế, chính sách của Thành phố đến người dân, báo cũng thông tin kịp thời, chính xác, trách nhiệm các vấn đề dân sinh bức xúc. Qua đó, góp phần định hướng dư luận, trở thành kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội thời gian qua. 
 
Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Kinh tế và Đô thị cũng là một trong những đơn vị rất tích cực và làm tốt các hoạt động xã hội. Điển hình là vai trò cơ quan thường trực Cuộc thi viết về An toàn giao thông Thủ đô; đồng hành cùng Thành phố trong Cuộc thi viết về Người tốt việc tốt, cải cách hành chính, an toàn thực phẩm…; tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề… Báo cũng tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện: Ủng hộ đồng bào vùng thiên tai, bão lụt, hưởng ứng ngày "Vì người nghèo"…; tổ chức thường niên chương trình "Tết nghĩa tình", "Nghĩa tình tháng Bảy", "Xuân yêu thương"... với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng, mang đến nhiều ý nghĩa, giúp đỡ bà con nhân dân các vùng khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, các huyện ngoại thành của Thủ đô Hà Nội.
 
Đồng chí Ngô Văn Quý trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
 
Với những đóng góp trong hoạt động nghề nghiệp, nhiều phóng viên đạt giải cao tại các giải: Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí về xây dựng Đảng; văn minh thanh lịch của thành phố; Giải báo chí Ngô Tất Tố, Giải báo chí Người tốt việc tốt và các giải báo chí của bộ, ngành khác.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý chúc mừng Báo Kinh tế và Đô thị nhân dịp 20 năm ngày ra số báo đầu tiên. Đồng thời, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua. Theo lãnh đạo Thành phố, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc, Báo Kinh tế và Đô thị nói riêng, các cơ quan báo chí của Thành phố nói chung phải không ngừng phấn đấu, sáng tạo và nâng cao chất lượng nội dung, tự đổi mới, vươn lên thực hiện tốt hơn nữa trách nhiệm cao cả của mình. 
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ
 
Để thực hiện được điều đó, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị Báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục tập trung bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và Thành phố, phản ánh đầy đủ, trung thực, hấp dẫn, đa chiều các sự kiện chính trị xã hội lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, thực sự là cầu nối, là diễn đàn giữa của người dân với chính quyền. Làm tốt hơn vai trò phản biện chính sách; phản ánh cả những mặt được, chưa được ở cơ sở để góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị của Thành phố. Đi đầu trong việc tuyên truyền, định hướng dư luận trước những vấn đề nảy sinh trong quá trình phát triển của Thủ đô hay những vấn đề mới Thành phố đang và sẽ thực thi trong thời gian tới. 
 
Đồng chí cũng nhấn mạnh, báo phải xác định việc đổi mới phong cách tác nghiệp và cách thức truyền tải thông tin trên môi trường mạng là yêu cầu tất yếu, nhiệm vụ sống còn. Cần chủ động sáng tạo, đổi mới tư duy, quy trình xuất bản, phương thức xử lý thông tin, bám sát nhiệm vụ chính trị của Trung ương và Thành phố, đón bắt, định hướng kịp thời nhu cầu của độc giả…
 
Tại buổi lễ, Báo Kinh tế và Đô thị đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cùng nhiều khen thưởng của Thành phố Hà Nội cho các tập thể và cá nhân.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t