Câu lạc bộ Thăng Long kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 (13:00 18/12/2018)


HNP - Sáng 18/12, Câu lạc bộ Thăng Long tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (29/12/1978-29/12/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương cho Câu lạc bộ Thăng Long


Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các Câu lạc bộ hưu trí các tỉnh, thành phố và Câu lạc bộ hưu trí các bộ, ngành…

CLB Thăng Long được thành lập theo Quyết định số 803/QĐ/TU ngày 29/12/1978 của Thành ủy Hà Nội gồm cán bộ hoạt động trước Cách mạng tháng 8/1945, cán bộ trung cao cấp đã nghỉ hưu cư trú tại Hà Nội, trong đó, có khoảng 30% là lực lượng vũ trang. CLB Thăng Long hoạt động theo ba quy chế: Tổ chức thông tin thời sự, chính sách đến khác hội viên, đóng góp ý kiến có tổ chức với trung ương và TP Hà Nội và rèn luyện giữ gìn sức khỏe, vui chơi giải trí tham quan du lịch. Đến nay, số lượng hội viên khoảng trên 1.500 người.
 
Trong những năm gần đây, phát huy vai trò và tinh thần trách nhiệm, CLB Thăng Long tổ chức nhiều cuộc hội thảo, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng, Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội; góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp và nhiều dự thảo luật quan trọng khác. Các ý kiến đóng góp trí tuệ, trách nhiệm của CLB Thăng Long được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và lãnh đạo TP Hà Nội tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao.
 
Do địa bàn rộng, CLB đã thành lập 20 tổ để tăng cường trao đổi thông tin, quan tâm, chăm lo cho hội viên. Với những kết quả đạt được, CLB Thăng Long đã trở thành điểm sáng trong hoạt động của hệ thống CLB cán bộ hưu trí trong toàn quốc. Trung bình hằng năm, CLB tổ chức hơn 220 buổi sinh hoạt, phục vụ hơn 30.000 lượt hội viên. Các buổi sinh hoạt này đã giúp hội viên nâng tầm kiến thức, giữ vững lòng tin vào sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước ta.
 
Được sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND TP; sự ủng hộ của các sở, ban, ngành thành phố, trong năm 2018, trụ sở CLB Thăng Long đã được cải tạo, tu bổ khang trang. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, CLB được Thành ủy Hà Nội tặng 1.200 cuốn sách: “Hồ Chí Minh - Anh hùng dân tộc và tầm thời đại của Người”, có ý nghĩa về chính trị, tư tưởng.
 
Những năm qua, CLB Thăng Long đã nhận được nhiều phần thưởng. Năm 1998, CLB được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; năm 2013, được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (29/12/1978 - 29/12/2018), CLB Thăng Long vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được UBND TP tặng Cờ thi đua, cùng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Lễ kỷ niệm
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, trong những năm qua, bằng uy tín, kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của mình, các hội viên CLB Thăng Long đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới của Đảng, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. CLB Thăng Long của Thủ đô Hà Nội từ thực tiễn đã khẳng định là câu lạc bộ hưu trí tiêu biểu của cả đất nước và đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và TP. 
 
Trân trọng bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp to lớn của CLB Thăng Long trong suốt 40 năm qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kính mong các hội viên tiếp tục phát huy phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong, gương mẫu, với bề dầy kinh nghiệm và với uy tín, tâm huyết, trách nhiệm của mình tiếp tục tham gia đóng góp, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, luôn luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và đặc biệt là chõ dựa tin cậy, vững chắc cho lớp cán bộ Đảng viên đi sau. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng mong muốn các hội viên CLB Thăng Long luôn theo dõi, động viên, ủng hộ, giúp đỡ Đảng bộ, chính quyền thành phố trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị góp phần xây dựng Thủ đô thân yêu của chúng ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
Thông tin về những kết quả phát triển kinh tế xã hội năm 2018, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt công tác. Tất cả 20/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội dự kiến đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó có 8 chỉ tiêu kinh tế - xã hội vượt kế hoạch.
 
Phát huy những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết, năm 2019, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; tiếp tục thực hiện chủ đề công tác năm 2019 là năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu ở tất cả các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị; chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, trọng tâm, trọng điểm, gắn với kiểm tra, giám sát thường xuyên. Rà soát lại từng nhiệm vụ, chỉ tiêu của Kế hoạch 5 năm 2016-2020 để chủ động có kế hoạch, giải pháp cụ thể, khả thi....
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, cổ vũ, động viên, tham gia ý kiến và ủng hộ của các hội viên CLB Thăng Long. Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập CLB và sắp bước sang năm mới 2019, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy kính chúc CLB Thăng Long tiếp tục phát triển, kính chúc các bác, các đồng chí thành viên và Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, trường thọ, mãi mãi là chỗ dựa tinh thần vững chắc và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t