Hội Nhà báo Thành phố đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (15:35 15/12/2018)


HNP - Sáng 15/12, Hội Nhà báo TP Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành  lập (16/12/1988 - 16/12/2018) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hoàng Văn Nghiên, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Chủ tịch UBND thành phố; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; các nhà báo lão thành, đại diện hơn 20 Hội Nhà báo địa phương khu vực phía Bắc...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao bức trướng tặng Hội Nhà báo TP


Xứng đáng với vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng
 
Hội Nhà báo TP Hà Nội là tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp của những người làm báo Thủ đô. Từ ngày đầu thành lập 16/12/1988, chỉ với 06 Chi hội các cơ quan báo chí và hơn 100 hội viên, đến nay, Hội nhà báo TP Hà Nội đã có sự phát triển toàn diện cả về chất lượng và số lượng. Số lượng hội viên trên 1.000 người, sinh hoạt, công tác tại 18 Liên Chi hội, Chi hội các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí, gồm 13 báo in, 3 Tạp chí và Đài PTTH Hà Nội. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí là thành viên của Hội phần lớn có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức tốt, yêu và tâm huyết với nghề. Nhiều nhà báo, nhiều cơ quan báo chí của Hà Nội đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong nghề, đạt nhiều thành tích, đạt giải cao của quốc gia, của Hội Nhà báo Việt Nam, của Thành phố cũng như các ngành, đoàn thể Trung ương. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao bằng khen cho các cá nhân
 
Những năm qua, Hội Nhà báo TP đã phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo cùng các cơ quan báo chí Hà Nội thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và Thành phố, đặc biệt là thông tin, tuyên truyền hiệu quả về thành tựu của Thành phố trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, Hệ thống chính trị; phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hạ tầng; xây dựng nông thôn mới; đảm bảo quốc phòng, an ninh; công tác đối ngoại; Kết quả 10 năm thực hiện NQ15 Quốc hội khoá XII về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô;…cùng các sự kiện chính trị - xã hội lớn trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, Hội đã phổ biến, tuyên truyền có hiệu quả, cổ vũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ TP, nổi bật là thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 37 của Ban Bí thư về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới; tuyên truyền các chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ Thành phố Hà Nội; cổ vũ, động viên các cấp, các ngành và nhân dân Thủ đô thực hiện chiến lược phát triển Thủ đô theo từng giai đoạn.
 
Trong 30 năm qua, công tác đào tạo bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí được Hội chú trọng, quan tâm. Hội Nhà báo TP đã phối hợp tổ chức 6 lớp Đại học báo chí (văn bằng II) cho trên 400 học viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội, các cơ quan quản lý báo chí và báo chí Trung ương, ngành đóng trên địa bàn. Ngoài ra, hàng năm, Hội tổ chức đưa phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí đi viết bài thực tế, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp người làm báo của Thủ đô. 
 
Với những thành tích hoạt động trong thời gian qua, Hội Nhà báo đã được nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba, Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng Bằng khen, Cờ Thi đua xuất sắc nhiều năm của Thành phố. Nhiều hội viên nhà báo được tặng Bằng khen của Chính phủ, UBND TP, Hội Nhà báo Việt Nam và các Bộ, ngành Trung ương. 
 
Tiếp tục tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương những thành tích và đóng góp của các thế hệ hội viên Hội Nhà báo thành phố đạt được trong 30 năm qua. 
 
Để phát huy, thực hiện tốt hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn Hội cần tiếp tục cùng các cơ quan báo chí động viên, cổ vũ hội viên nhà báo tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của báo chí hiện đại; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nghề nghiệp, đặc biệt là công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Thành phố Hà Nội. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Hội cần tích cực đồng hành và cổ vũ nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền các cấp và giám sát, phản biện xã hội theo tinh thần QĐ 217, 218 của trung ương, góp phần đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực hiệu quả. Quy tụ các nhà báo, các cây viết giỏi, có bản lĩnh chính trị vững vàng và lý luận sắc sảo, phát huy đoàn kết và trí tuệ tập thể tham gia đấu tranh trực tiếp với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động trên mặt trận tư tưởng, đặc biệt là trên không gian mạng. 
 
Ngoài ra, Hội cũng cần đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên nhà báo; bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên nhà báo. Tổ chức tốt các hoạt động thu hút hội viên, đặc biệt là việc tham gia tích cực các Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí của Thành phố và các Bộ, ngành, các cấp; vận động hội viên nhà báo tham gia thực hiện công tác xã hội. Thực hiện công tác đối ngoại, trao đổi kinh nghiệm hoạt động báo chí, quản lý báo chí với các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo khu vực Châu Á và Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố bạn.
 
Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy-HĐND-UBND TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã trao tặng Hội Nhà báo TP bức trướng với dòng chữ “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm, Xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t