Tổng kết công tác thi đua khen thưởng ngành nông nghiệp 10 tỉnh thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng (15:32 13/12/2018)


HNP - Sáng 13/12, Sở NN&PTNT Hà Nội đăng cai tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018, triển khai nhiệm vụ và giải pháp năm 2019 của khối thi đua Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng Sông Hồng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu dự và phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu phát biểu tại hội nghị


Khối thi đua Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng bao gồm 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hải Dương. Với chủ đề: "Khắc phục khó khăn, đoàn kết, hợp tác, đổi mới và phát triển", khối thi đua đã thực hiên tái cơ cấu ngành và xây dựng nông thôn mới; phát động phong trào sâu rộng trong công chức, viên chức, người lao động thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm 2018.
 
Tổng diện tich gieo trồng vùng Đồng bằng sông Hồng là khoảng 1 triệu ha, sản lượng lúa điển hình như Hà Nội đạt 1.028.000 tấn, Bắc Ninh đạt 411.731 tấn, Nam Định 375.796 tấn… Nhiều mô hình sau chuyển đổi mang lại giá trị kinh tế cao như: Mô hình trồng hoa, cây cảnh tại huyện Văn Giang (Hưng Yên) cho thu nhập 600-700 triệu đồng/ha. Tỉnh Nam Định đã xây dựng được 207 cánh đồng mẫu lớn… Hà Nội là địa phương có sản lượng thịt hơi xuất chuồng lớn, đạt 436.463 tấn.

Trong xây dựng nông thôn mới, các tỉnh, thành phố đã triển khai quyết liệt, đạt kết quả cao. Đến nay, Hà Nội có 297 xã và 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, tỉnh Nam Định có 207 xã và 4 huyện đạt chuẩn nông thôn mới…
 
Tại hội nghị, lãnh đạo ngành nông nghiệp 10 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng đã cùng nhau chia sẻ về những nội dung về Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm; quản lý và phát triển sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi giá trị; xử lý môi trường và tái sử dụng chất thải trong nông nghiệp; vật liệu nano trong nông nghiệp, chế biến và bảo quản sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch…
 
Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các thông tin, các công nghệ mới từ các đơn vị nghiên cứu trong nước và trên thế giới, xác định nhu cầu của các doanh nghiệp, các khách hàng địa phương. Trên cơ sở đó, đưa ra được các giải pháp mới, phù hợp, thực tế, hiệu quả dựa trên các nền tảng công nghệ hiện đại.
 
Về công tác thi đua khen thưởng ở ngành nông nghiệp 10 tỉnh thành phố. Các đại biểu thống nhất phương án cần tăng cường tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, cụ thể hóa mục tiêu nhiệm vụ, nội dung và các hình thức tổ chức phong trào thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình của các cơ quan đơn vị. Một số đại biểu cho rằng, nội dung thi đua phải gắn liền với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị. Cần định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, kịp thời đánh giá kết quả của phong trào thi đua.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, đánh giá cao sự hợp tác của Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, đồng thời khẳng định: Các Sở NN&PTNT có vai trò quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước đối với phát triển nông nghiệp, nông thôn của các địa phương. Thủ đô Hà Nội có khu vực nông thôn rộng lớn, do vậy, nông nghiệp luôn là mặt trận hàng đầu của TP Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Văn Sửu mong muốn, trong năm 2019, khối thi đua tiếp tục tăng cường phối hợp trong công tác quản lý nhà nước giữa các Sở NN&PTNT. Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT xây dựng các sàn giao dịch nông sản nhằm hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp của Hà Nội và trong khu vực đầu ra cho nông sản.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t