Khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội (15:34 08/12/2018)


HNP - Sáng 8/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội tổ chức lễ khánh thành, chính thức đưa vào sử dụng trụ sở mới của Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội, tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã tới dự.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội


Phó Bí thư Thành đoàn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: Trung tâm là đơn vị sự nghiệp  thuộc Thành đoàn Hà Nội trên cơ sở hợp nhất 03 đơn vị: Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội và Trung tâm Giáo dục lao động hướng nghiệp Thanh niên Hà Nội. Việc hợp nhất theo tinh thần Nghị quyết 39 ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị, các quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của Thành ủy nhằm tinh gọn đầu mối, thống nhất quản lý, nâng cao hiệu quả.
 
Các đồng chí lãnh đạo thăm quan Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội 
 
Với tổng mức đầu tư trên 140 tỷ đồng, Trung tâm được thiết kế xây dựng đồng bộ về năng lực, hiện đại hóa về trang thiết bị cơ sở vật chất. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ trở thành sàn giao dịch uy tín của thanh niên về việc làm, ý tưởng khởi nghiệp, mô hình - kỹ năng; đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về thị trường lao động, việc làm và học nghề cho thanh niên, người lao động; tổ chức hướng nghiệp thường xuyên; tư vấn việc làm một cách đa dạng, linh hoạt và có chiều sâu; đào tạo nghề và tổ chức các hoạt động dịch vụ việc làm có chất lượng gắn với yêu cầu của xã hội và nhu cầu của các DN. Trung tâm sẽ phát huy tốt vai trò là thiết chế của Đoàn Thanh niên TP trong công tác hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm đối với thanh niên. Là địa chỉ tin cậy trong hỗ trợ thanh niên Hà Nội và khu vực lân cận; đồng thời là đầu tầu, kết nối hệ thống các Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên trong cả nước.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết: Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội là 01 trong 10 trung tâm kiểu mẫu của cả nước được xây dựng theo Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm, giai đoạn 2008-2015” theo Quyết định số 103/2008/QĐ-TTg ngày 21/7/2008 của Thủ tướng Chính phủ. Công trình là món quà của Thành phố Hà Nội quan tâm dành tặng tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.
 
Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội
 
Biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của Thành đoàn Hà Nội cùng các đơn vị liên quan trong việc hoàn thành công trình, để công trình đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả cao nhất, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị Trung tâm, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan Trung ương, các Sở ban ngành của TP, và chính quyền địa phương để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về thị trường lao động, việc làm và học nghề cho thanh niên, người lao động; tổ chức hướng nghiệp thường xuyên; tư vấn việc làm một cách đa dạng, linh hoạt và có chiều sâu; đào tạo nghề và tổ chức các hoạt động dịch vụ việc làm đảm bảo chất lượng gắn với yêu cầu của xã hội và nhu cầu của các DN; Xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong hỗ trợ thanh niên Thủ đô trong học tập, lập nghiệp và khởi nghiệp.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t