Bí thư Thành ủy: Môi trường vẫn là thách thức lớn đối với Thành phố (19:49 27/11/2018)


HNP - Chiều 27/11, các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Nguyễn Chiến, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri huyện Quốc Oai để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí Thành ủy viên: Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND TP; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP; Bùi Huyền Mai, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; lãnh đạo các sở, ngành Thành phố và huyện Quốc Oai.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Quốc Oai bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác phòng chống tham nhũng được đẩy mạnh, qua đó, tạo lòng tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng... Tuy nhiên, cử tri cũng nêu còn những tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường, công tác tổ chức kỳ thi THPT...
 
Theo cử tri Nguyễn Mạnh Tấn (xã Đông Yên), tình trạng ô nhiễm sông Tích trên địa bàn huyện rất nghiêm trọng. Cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và Thành phố sớm có giải pháp để khắc phục. Bên cạnh đó, việc thu gom rác thải của Công ty Môi trường đô thị Xuân Mai cũng chưa đáp ứng yêu cầu, tại những ngõ nhỏ dưới 2m xe không vào thu gom được nên nhân dân phải mang rác tập kết tại các ngõ lớn, trong khi 3-4 ngày mới có xe thu gom 1 lần dẫn đến mất vệ sinh môi trường nông thôn.
 
Cử tri huyện Quốc Oai phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Cũng liên quan đến vấn đề môi trường, cử tri Đỗ Danh Văn (xã Ngọc Liệp) phản ánh tình trạng Công ty Duy Thịnh trong Khu công nghiệp Ngọc Liệp tự ý chuyển đổi sang sản xuất thức ăn chăn nuôi, hàng ngày xả thải ra môi trường gây ô nhiễm, nhân dân rất bức xúc. Cử tri kiến nghị huyện và Thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm và phải sớm di dời ra xa khu dân cư.
 
Một số ý kiến cử tri khác kiến nghị Thành phố xây dựng phương án thoát lũ tổng thể cho 4 huyện: Quốc Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất, Mỹ Đức để các huyện xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững; quan tâm đầu tư hạ tầng cho huyện, nhất là giao thông, điện lực, các công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu...
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao những ý kiến của cử tri huyện Quốc Oai, cho thấy cử tri quan tâm, sát sao theo dõi hoạt động của Quốc hội cũng như sự phát triển của Thành phố. Tiếp thu và trực tiếp giải đáp một số vấn đề cử tri huyện Quốc Oai quan tâm, Bí thư Thành ủy cho rằng, trong những năm qua, mặc dù đã cố gắng nhưng công tác môi trường vẫn là một thách thức lớn của Thành phố. Việc cải tạo ô nhiễm môi trường sông Tích, sông Đáy cũng đã được Trung ương, Thành phố triển khai bằng các dự án cụ thể, nhưng khó khăn về kinh phí nên chưa đáp ứng tiến độ. “Vừa rồi Thành phố quyết định đưa Dự án tiếp nước cải tạo sông Tích vào kế hoạch đầu tư công trung hạn để phấn đấu hoàn thành vào năm 2020, sau đó tiếp tục đưa nước từ sông Tích vào sông Đáy”, Bí thư Thành ủy cho biết.
 
Bên cạnh đó, vấn đề thu gom rác thải cũng còn rất nan giải. Bí thư Thành ủy đề nghị các sở, ngành liên quan vào cuộc với huyện để nâng tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải trong ngày, không để tình trạng rác thải thu gom bị vương vãi hoặc 3-4 ngày mới được thu gom. Bên cạnh đó, các hộ dân cũng phải nâng cao ý thức tự giác; huyện phải quy hoạch, đầu tư các điểm tập kết, trung chuyển rác.
 
Về vấn đề ô nhiễm môi trường tại Khu công nghiệp Ngọc Liệp, Bí thư Thành ủy yêu cầu Thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường phải kiểm tra, xử lý nghiêm; Công an Thành phố cũng chỉ đạo Công an huyện Quốc Oai để vào cuộc, xử lý dứt điểm. 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t