Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (06:37 25/11/2018)


HNP - Chiều 24/11, Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và kỷ niệm 25 năm thành lập trường. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới dự và chúc mừng nhà trường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường


Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Cầu Giấy được thành lập năm 1993. Từ một ngôi trường ngoài công lập nhỏ với vài chục học sinh, phải đi thuê cơ sở vật chất, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, luôn tìm tòi, đổi mới để phát triển thành ngôi trường chất lượng cao, khang trang, với gần 3.000 học sinh và 400 cán bộ, giáo viên. 
 
Trong suốt 25 năm qua, Trường THCS và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến, các giải pháp nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh, triển khai các mô hình giáo dục hiện đại mang lại hiệu quả cao trong dạy và học. Kết quả, Trường có nhiều học sinh dự thi và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và cấp Thành phố. Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đạt trên 90%. Đội ngũ giáo viên của trường luôn tâm huyết, sáng tạo, trách nhiệm đáp ứng được yêu cầu của đổi mới giáo dục. 
 
Đặc biệt, nhà trường xác định hài hoà giữa việc dạy văn hóa và kỹ năng sống cho học sinh; đưa nhiều chương trình mới vào nội dung giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu hình thành phẩm chất, phát triển năng lực cho học sinh như: xây dựng chương trình thể thao tự chọn; phối hợp với học viện Âm nhạc Quốc gia đưa giáo dục âm nhạc truyền thống, nhạc cụ dân tộc vào giảng dạy tại trường; chú trọng đào tạo Tiếng Anh, mở rộng liên kết hợp tác quốc tế; đầu tư 2 Trung tâm Trải nghiệm sáng tạo phục vụ cho việc dạy kỹ năng sống, giá trị sống.
 
Với nỗ lực phấn đấu và những cống hiến cho ngành giáo dục trong suốt những năm qua của các thế hệ thầy và trò nhà trường, phát huy tự chủ, trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tạo được niềm tin trong xã hội, đặc biệt là cha mẹ học sinh; được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Nhà trường đã được công nhận là Trường Phổ thông đạt chuẩn Quốc gia, trường đạt tiêu chuẩn trường chất lượng cao (năm 2015), được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2010) và Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2018). 
 
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc mừng cũng như ghi nhận và biểu dương những thành tích của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên, học sinh trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đạt được thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Thủ đô và cả nước đang trong tiến trình phát triển nhanh và hội nhập ngày càng sâu rộng, triển khai Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Nghị quyết 19 Hội nghị Trung ương 6 khoá 12 về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Thành phố mong muốn Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, năng động, sáng tạo triển khai thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Thành phố, xây dựng nhà trường phát triển bền vững. 
 
Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Sở Giáo dục Đào tạo, Quận ủy - UBND quận Cầu Giấy tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm phát triển lên một tầm cao mới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tin tưởng rằng, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ đạt mục tiêu đề ra. Đồng thời, hy vọng, Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Thủ đô và cả nước, xứng đáng với niềm tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và xã hội.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t