Khai mạc hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" năm 2018 (13:57 22/11/2018)


HNP - Tối 21/11, tại Trung tâm thương mại Royal City, quận Thanh Xuân, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" 2018 và Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm". Tới dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ năm 2018


Diễn ra trong 5 ngày từ ngày 21/11 - 25/11/2018, Quy mô Hội chợ lần này lên tới hơn 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia trên Thế giới. Hội chợ đặc sản vùng miền kết hợp với Triển lãm mỗi làng một sản phẩm quy tụ gần 100 gian hàng của trên 20 làng nghề tiêu biểu của Thành phố.
 
Không gian trưng bày mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật của các vùng miền, làng nghề. Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là đặc sản đặc trưng của các vùng miền Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, có giấy chứng nhận VSATTP, mẫu mã bao bì đẹp, có tiềm năng xuất khẩu,... phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và làm quà tặng.
 

Các đại biểu thăm quan hội chợ
 
Ngoài ra, tại đây còn trình diễn kỹ thuật sản xuất hàng hóa được tổ chức liên tục trong suốt thời gian hội chợ; không gian văn hóa đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được tổ chức hằng đêm trong suốt kỳ Hội chợ với các không gian thưởng trà Việt; không gian đặc sản và văn hóa 13 tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long; biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian; không gian đặc sản và văn hóa Tây Bắc; văn hóa cồng chiêng...
 
Lần đầu tiên, các trang phục truyền thống của mỗi vùng miền, mỗi quốc gia được thể hiện rõ nét tạo nên một không khí lễ hội vùng miền thực sự trong kỳ hội chợ. Hội chợ có sự tham gia của các gian hàng thuộc chương trình OCOP (One Commune One Product - Mỗi xã một sản phẩm), là một chương trình quan trọng mới được Chính phủ phê duyệt gần đây.
 

Hội tụ đặc sản của tất cả các vùng miền trong cả nước, trong đó có Hà Nội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, hội chợ lần này là tiếp nối thành công qua các kỳ tổ chức năm 2016, 2017, được đổi mới sáng tạo, nâng dần về chất lượng, tăng trưởng về quy mô, trở thành Ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.
 
Hội chợ Đặc sản Vùng miền năm 2018 được tổ chức, chuẩn bị kỹ lưỡng, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp. Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.
 

Nhiều nông sản, thực phẩm của các tỉnh miền Trung được giới thiệu

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, lần đầu tiên Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được đồng tổ chức với Triển lãm Mỗi làng một sản phẩm OCOP 2018, tại Triển lãm trưng bày giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng của hơn 20 làng nghề, 60 nghệ nhân Hà Nội, triển lãm còn có sự tham dự của tỉnh Oita-Nhật Bản, nơi khởi xướng phong trào Mỗi làng một sản phẩm-OCOP trên thế giới. Sự kiện năm nay, kỳ vọng sẽ tạo thành một hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch lớn vào dịp cuối năm tại Hà Nội. 
 

  Thành phố Hồ Chí Minh được dành riêng một khu vực giới thiệu sản phẩm

Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản khẳng định, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế...

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật